Tối nay ăn gì: Phở cuốn thanh mát cho ngày bớt hanh hao

Phở cuốn là món ăn đơn giản, dễ làm mà lại thanh mát, đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình (ảnh minh họa)

Luôn lo lắng mình mắc bệnh có phải bị rối loạn lo âu?

3 cách để tối ưu hóa lợi ích của dầu olive cho sức khỏe

Ăn gì tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới?

Bạn đã biết cách dùng dầu argan để chăm sóc da, dưỡng da tự nhiên?

Cách làm phở cuốn rất đơn giản, không mất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần ra chợ, mua thịt thăn bò, ít giá đỗ, hành lá, rau sống các loại, và tất nhiên đừng quên mua bánh phở cuốn nữa. 
Trước tiên là chế biến phần nhân của phở cuốn.
 

Các loại rau sống rửa sạch, vảy khô nước. Nên chọn mua rau sạch hữu cơ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn.
Thịt thăn bò mua về rửa sạch, thái miếng mỏng, trộn với ít nước mắm, gia vị, hạt tiêu xay, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa dầu hào, tỏi băm nhỏ, ướp trong khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị. Sau đó, bắc chảo lên bếp, phi thơm vài lát tỏi, đổ thịt bò vào xào nhanh tay, vừa đủ chín tới, đổ ra bát to, để nguội. Chú ý không nên xào lâu, quá kỹ, thịt sẽ bị khô và dai. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì nên cho giá đỗ vào xào cùng thịt bò, trẻ con sẽ dễ ăn hơn, còn không thì dùng giá đỗ sống để cuốn, ăn giòn và mát.
Khi cuốn phở, tách từng lá bánh thật nhẹ nhàng vì lá dễ bị rách, đặt lên đĩa, xếp lần lượt xà lách, rau gia vị, thịt bò xào, giá đỗ lên lá bánh. Dùng tay cuốn đều lá bánh, cuộn nhân gọn vào bên trong, cứ làm như vậy cho đến khi hết nhân và lá bánh. Như vậy là món phở cuốn đã hoàn thành phần chính.
Khâu cuối cùng là pha nước mắm chua ngọt để chấm, cho món ăn thật hoàn chỉnh, tròn vị.
Chuẩn bị một bát nhỡ, hòa đều tất cả các nguyên liệu làm nước chấm chua ngọt, gồm: 20g đường, 20ml nước mắm, 30ml nước lọc, 10ml nước cốt chanh tươi. Nêm nếm lại bát nước chấm cho vừa khẩu vị, thêm ớt tươi cắt lát mỏng, tỏi băm nhỏ, rắc chút hạt tiêu xay vào sau cùng. Khi tất cả đã hoàn thành xong, bày đĩa phở cuốn và nước chấm ra bàn là phải thưởng thức ngay mới cảm nhận hết được vị thơm ngon, tươi mát của món ăn. 
Phở cuốn là món ăn tuy xuất hiện không lâu, nhưng có sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhiều du khách khi đến với Hà Nội. Hương vị đặc trưng, thanh mát, nhiều dinh dưỡng và giúp cơ thể có nhiều năng lượng để sẵn sàng cho hành trình khám phá các danh lam thắng cảnh. Phải chăng, đó là lý do mà món phở cuốn có sức hút đến như vậy.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng