Tối nay ăn gì: Thử canh hải sản nấu nước dừa tươi nhé!

Canh hải sản nấu với nước dừa tươi vừa chua thanh vừa có hương dừa dịu ngọt, rất hợp miệng

Tối nay ăn gì: Bánh mousse sầu riêng ngon khó cưỡng

Bị Parkinson sau tai biến: Vợ tôi vẫn có thể hồi phục tốt

Tối nay ăn gì: Salad tôm bơ vừa mát vừa đẹp da

Tối nay ăn gì: Chè sen hoa quả vừa mát vừa thanh

Nguyên liệu cho món này có thể được điều chỉnh theo sở thích và loại hải sản mà các thành viên gia đình mong muốn, tuy nhiên thành phần cơ bản gồm có:
- Tôm tươi loại to: 300-500gr (có thể thay thế là mực tươi).
- Ngao hoa: 500gr.
- Nước dừa tươi: 500ml.
- Dứa còn hơi xanh: ½ quả.
- Cà chua: 2-3 quả.
- Hành tây: 1 củ.
- Hành lá, rau răm: vừa đủ.
Cách làm như sau:
Ngao hoa mua về ngâm trong nước muối loãng khoảng 2 tiếng để con ngao nhả hết cát bẩn, sau đó rửa sạch. Tôm tươi rửa sạch, bắt bỏ bớt râu cho gọn, để ráo.
Dứa, cà chua, hành tây rửa xong cắt miếng to. Bắc nồi lên bếp, ban đầu đổ 1/3 phần nước dừa vào nồi, cho dứa, cà chua, hành tây lót xuống trước, rồi xếp tôm và ngao hoa lên trên, rắc thêm ít hành, rau răm trên cùng, đun sôi cho chín tôm và ngao. Lưu ý chỉ cần tôm và ngao chín tới là vớt ra, bày vào 2 đĩa như 2 món luộc. 
Để lại 2-3 con tôm và ít ngao hoa trong nồi, cho nốt chỗ nước dừa tươi còn lại vào, nêm nước mắm, gia vị cho vừa, đun sôi lại 3-5 phút thì bắc nồi ra. Nếu nhà bạn ăn được rong biển thì có thể ngâm rong biển khô (loại nguyên cành) cho nở mềm, cắt khúc rồi thả vào nồi canh chua lúc mới sôi, canh sẽ có thêm vị rất ngon.
Múc canh ra bát, bày rau răm lên trên là món ăn đã hoàn thành, lại có thêm 2 đĩa tôm và ngao hoa luộc nữa là bạn đã có bữa hải sản rất hoàn chỉnh và hấp dẫn. Nên ăn kèm với bún để chan nước canh chua, vừa có vị ngọt của nước dừa xen lẫn vị hải sản, vừa có vị chua thanh thanh, thơm ngon khá đặc biệt và lạ miệng.
Với cách chuẩn bị như thế này, bạn có thể chuyển món ăn thành lẩu hải sản, với thành phần nước dùng như đã hướng dẫn, thay vì cho hải sản vào đun trước thì ở món lẩu bạn sẽ cho vào dần trong quá trình nhúng lẩu. Nước dùng từ dừa tươi kết hợp với dứa, cà chua và hành tây sẽ tạo cho món lẩu một hương vị tuyệt vời.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng