"Tôi từng như bị trầm cảm vì ù tai, nghe kém"

Ù tai khiến người già gặp khó khăn khi giao tiếp

Vì sao tôi bị ù tai?

Thường xuyên bị ù tai, có tiếng ồn trong tai do đâu?

4 loại thảo dược tốt cho thính giác

Giải pháp nào cho người bị ù tai, suy giảm thính lực?

Trốn trong phòng cả ngày vì ù tai, nghe kém

Bà Phạm Thị Liên (SĐT: 0326.703.302 ở thôn Bổng Phồn, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) kể: Ngay từ hồi lớp 3, lớp 4, bên tai trái của bà đã bị điếc do tai nạn, nhưng tai phải không ảnh hưởng gì. Cho đến đầu năm 2015, đột nhiên tai phải của bà bị ù, lúc nào cũng nghe thấy tiếng u u, e e trong tai, rất khó chịu.

Bà chia sẻ: “Làm nghề buôn bán mà khách hỏi cứ phải hử với hả, hỏi đi hỏi lại vài lần nên khiến họ khó chịu, tôi thì cũng bực mình theo. Ban đầu, tôi cứ nghĩ là do tuổi già, nên không đi khám, cũng không điều trị. Nhưng lâu dần, nghe kém khiến tôi dễ cáu gắt, có lúc chồng tôi phải ra bán hàng, còn tôi nấp trong buồng cả ngày và không giao tiếp với ai. Lúc đó, tôi thấy người lúc nào cũng buồn bực, khó chịu như bị trầm cảm vậy”. 

Ù tai khiến bà Liên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống

Mãi đến tháng 6/2018, bà Liên mới đi khám. “Bác sỹ chẩn đoán tôi bị ù tai phải do viêm tai giữa ứ dịch, tắc vòi nhĩ, thính lực đã suy giảm tới 70 - 80%, nguy cơ điếc hoàn toàn là rất cao. Tôi mua máy trợ thính dùng theo lời khuyên của bác sỹ nhưng thấy tình trạng ù cũng không cải thiện”, bà Liên cho biết. 

Cải thiện ù tai, điếc tai sau 3 tháng dùng sản phẩm chứa thảo dược

Thấy tình trạng của mẹ ngày càng nghiêm trọng, con gái bà Liên đã lên mạng tìm hiểu và biết đến sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay - một thảo dược đã được sử dụng từ xa xưa giúp cải thiện các bệnh lý về tai như: Ù tai, điếc tai, nghe kém. Thêm vào đó, sản phẩm còn chứa các vị thuốc như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa giúp tác động tới nguyên nhân sâu xa gây ù tai, đó là do tạng thận; Đan sâm, L-Carnitine fumarate, kẽm,… giúp hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, bổ sung dưỡng chất nuôi thần kinh tai; Vảy ốc, cẩu tích giúp giảm đau, chống viêm trong trường hợp bị viêm nhiễm ở tai. Nhận thấy đây là sản phẩm tốt, chị đã đặt mua về cho mẹ dùng thử.

Cây cối xay là thảo dược thường được sử dụng để cải thiện các bệnh về tai

Thật bất ngờ, sau một thời gian sử dụng, bà Liên nhận thấy nhiều thay đổi tích cực: “Uống 6 hộp đầu tiên, tôi thấy tai vẫn còn bị ù. Sang tháng thứ 2 thì tôi thấy tiếng ù giảm hẳn, tôi đã giao tiếp được với mọi người trong gia đình. Uống hết tháng thứ 3 thì tai phải của tôi gần như hết ù, nghe rõ ràng và không cần dùng tới máy trợ thính”- bà Liên cười tươi cho biết.

Hồng Loan

Gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

TPCN Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác. 
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2017/ XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng