Top 10 xu hướng chăm sóc sức khỏe hàng đầu vào năm 2020

Có nhiều khái niệm chăm sóc sức khỏe mới sẽ xuất hiện vào năm 2020

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm hàng đầu năm 2020 được định hướng bởi thế hệ Millennials

Dự đoán những xu hướng đồ uống nổi bật vào năm 2020

5 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới mẻ bạn cần biết trong năm 2020

Người lạc quan thường sống thọ hơn?

Dưới đây là 10 xu hướng chăm sóc sức khỏe được chú ý vào năm 2020:

1. Làm đẹp từ bên trong

Trong một thời gian dài, ai cũng cho rằng chăm sóc da chỉ có nghĩa là thoa kem, dưỡng bên ngoài da. Tuy nhiên, dần dần và theo thời gian, giới y khoa và các nhà dinh dưỡng học đã bắt đầu nhận ra rằng những gì chúng ta ăn và cách chúng ta chăm sóc cơ thể ảnh hưởng sâu sắc đến vẻ đẹp của làn da. Tức là, chế độ ăn uống có liên quan mật thiết tới sức khỏe của làn da.

Chăm sóc da cần phải có sự kết hợp trong uống, ngoài bôi. Một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đủ dưỡng chất, sử dụng thêm thực phẩm chức năng và thói quen chăm sóc da tốt mỗi ngày chính là phương pháp làm đẹp da khoa học, hiệu quả nhất.

2. Sáng tỏ nhiều thông tin khoa học dinh dưỡng

Năm 2019, thị trường thịt “thực vật” đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng chưa từng thấy. Thịt thực vật hay thịt chay (giống thịt động vật về cảm quan, màu sắc, mùi vị) là thực phẩm thay thế thịt được làm từ thực vật, đang là trào lưu “nóng” nhất của những người có ý thức bảo vệ môi trường và những người cho rằng thịt đỏ là có hại.

Thịt đỏ có hại hay có lợi là vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ giới nghiên cứu khoa học. Nhiều nghiên cứu cho rằng thịt đỏ thực sự có hại cho sức khỏe tim mạch, nhưng không hiếm nghiên cứu khác cho rằng chúng thực sự không quá tệ cho sức khỏe. Vào năm 2020, các nhà khoa học và dinh dưỡng cần phải làm sáng tỏ nhiều thông tin về dinh dưỡng.

3. Lo lắng về môi trường sẽ gia tăng

Năm 2019 là năm của rất nhiều thiên tai, gây ra nhiều thiệt hại cho con người và môi trường. Với sự phát triển của các nghiên cứu về sự nóng lên toàn cầu với tỷ lệ trầm cảm, tự tử và bệnh tim ngày càng gia tăng, các quốc gia như Mỹ và Australia đã tuyên bố biến đổi khí hậu là “tình trạng sức khỏe khẩn cấp”. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gọi đây là mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe toàn cầu trong thế kỷ 21.

Thực tế này đã dấy lên sự lo lắng về môi trường (Eco-anxiety) và nỗi sợ hãi về tương lai của hành tinh. Tuy vậy, thái độ này là cần thiết, thúc đẩy cả nhân loại chung tay để bảo vệ môi trường. Không ai khác, thế hệ trẻ sẽ là những người dẫn dắt các hành động này.

4. Ưu tiên thời gian nghỉ ngơi

Rất nhiều người phải đối mặt với căng thẳng mạn tính, mệt mỏi hay kiệt sức. Căng thẳng và lo lắng không chỉ hủy hoại sức khỏe tâm thần, mà còn khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều bệnh tim mạch, đường ruột và nhiều hơn thế nữa. 2020 sẽ thời gian để chúng ta bắt đầu suy nghĩ lại về thời gian nghỉ ngơi của mình. Nghỉ ngơi không phải là lười biếng, đó là thời gian để phục hồi, sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc…

5. Dopamine Fasting

Dopamine Fasting là xu hướng được các nhà công nghệ ở Thung lũng Silicon khởi xướng. Theo đó, bạn phải tránh hầu hết các hoạt động gây mất tập trung, hoặc những thứ khiến bạn thấy quá thú vị và vui mừng (như mạng xã hội, truyền hình, quan hệ tình dục, âm nhạc, món ăn ngon miệng, thậm chí cả tập thể dục) trong một khoảng thời gian.

6. Bao bì đảm bảo tính bền vững

“Làn sóng” bài trừ bao bì nhựa của người tiêu dùng vẫn tiếp tục dâng lên trong năm 2020. Điều này sẽ làm thay đổi suy nghĩ và cách thức làm bao bì của các nhà cung cấp.

7. Lão hóa lành mạnh

Sống lâu, sống thọ là giấc mơ ám ảnh loài người tự cổ chí kim. Thế nhưng, trường thọ mà phải sống chung với đau ốm, mệt mỏi thì liệu rằng cuộc sống có còn ý nghĩa? Bởi vậy, sống thọ không còn là mục tiêu cao nhất trong đời người nữa, mà sống khỏe, lão hóa lành mạnh mới là đích đến.

8. Nuôi dạy trẻ thành người tốt, độc lập

Nuôi dạy kiểu trực thăng (Helicopter parenting) là thuật ngữ chỉ các bậc phụ huynh dành quá nhiều sự quan tâm và chú ý vào con cái của mình. Họ can thiệp đến hầu hết mọi mặt trong đời sống của con và giám sát từng hành động cử chỉ của con. Cách nuôi dạy con này gây hại cho con nhiều hơn là đang giúp đỡ con. Nó có thể khiến trẻ lo lắng, căng thẳng và thậm chí chậm phát triển.

Hiện tại, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trẻ em khuyến cáo cha mẹ nên để trẻ phát triển tự nhiên, có lối sống độc lập, tự do và biết quan tâm đến người khác.

9. Chế độ ăn Keto sẽ dễ tiếp cận hơn bao giờ hết

Keto (Ketogenic diet) - một trong những xu hướng ăn kiêng lớn nhất tấn công thị trường dinh dưỡng trong 5 năm qua, đã tăng trưởng theo cấp số nhân mỗi năm và không có dấu hiệu dừng lại. Thị trường Keto toàn cầu đã sẵn sàng tăng 1,11 tỷ USD trong bốn năm tiếp theo.

Keto trong thời gian tới sẽ có đôi chút khác biệt, tuy nhiên, với các công cụ và thủ thuật, chúng ta sẽ dễ dàng thực hành thành công chế độ ăn này.

10. Đề cập về cái chết theo cách khác

Con người đang dần dần có nhiều thay đổi trong suy nghĩ về cái chết. Họ quan tâm tới việc họ sẽ chết như thế nào, chăm sóc người thân ra sao và sắp xếp cái chết phù hợp với giá trị bản thân. Đồng thời, mỗi người đang trở nên quan tâm hơn đến việc học cách kéo dài tuổi thọ thông qua thay đổi lối sống hoặc can thiệp khoa học.

MindBodyGreen là một thương hiệu truyền thông lối sống nổi tiếng của Mỹ, giúp truyền cảm hứng sống lành mạnh nhất cho bạn đọc, chỉ dẫn cách tăng cường sức khỏe tinh thần, thể chất, cảm xúc...
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp