5 nguyên nhân khiến da ngày càng xấu xí

Thiếu nước khiến da yếu đi, khô hơn và xuất hiện nhiều nếp nhăn

Những sai lầm thường mắc khi dưỡng da mùa hè

5 món làm đẹp nhất định phải mang theo khi đi du lịch

Infographic: Những lợi ích làm đẹp của mật ong

5 điều phải làm cho làn da mỗi sáng

Không dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những thủ phạm hàng đầu khiến da thâm nám, đen sạm và nhanh lão hóa hơn. Ánh nắng có khả năng kích thích quá trình sản sinh melanin, làm cho màu da ngày càng tối, đen. Không dùng kem chống nắng, khiến da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lớp thượng bì dễ cháy đen, còn biểu bì dưới da thì dễ bị tổn thương hơn.

Không uống đủ nước

Da khô và nhiều nếp nhăn mới xuất hiện có thể là do da thiếu nước. Thiếu nước còn khiến da bạn yếu đi, không đủ sức chống chọi với tác động của ánh nắng mặt trời hay ô nhiễm.

Không tẩy tế bào chết

Mỗi ngày, tế bào cũ trên da lại chết đi, thay thế bằng lớp tế bào mới. Không tẩy tế bào chết thường xuyên, khiến da sần sùi, xỉn màu và nhanh lão hóa hơn. Vì thế, để da sáng và mịn màng, mỗi tuần nên tẩy tế bào chết 2 lần. Có thể dùng kem tẩy tế bào chết, hoặc tự chế tẩy tế bào chết tại nhà với đường, mật ong và bột yến mạch.

Căng thẳng, stress

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, căng thẳng kéo dài khiến da nhanh xuống cấp, đen sạm, nổi nhiều mụn và nhìn mệt mỏi hơn.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố (ở phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ mang thai hay người nội tiết kém…) ảnh hưởng xấu đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là với làn da. Rối loạn nội tiết không chỉ khiến da nhăn, thâm nám, sần sùi, kém sắc mà còn làm tăng nguy cơ ung thư da.

Tìm hiểu đúng nguyên nhân, sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh để cải thiện và thay đổi cách chăm sóc da. Với nguyên nhân rối loạn nội tiết, chị em có thể cân bằng nội tiết tố bằng cách sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên hoặc thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược, vừa giúp làm đẹp, vừa kéo dài tuổi xuân cho chị em. 

Thiên An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp