TPBVSK Kim Đởm Khang có thực sự hiệu quả, giúp hỗ trợ tan sỏi mật?

Nhiều loại thảo dược có thể giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng sỏi mật, tránh tái phát sỏi

Sỏi túi mật 12mm là to hay nhỏ, có nguy hiểm không?

Sỏi mật không triệu chứng, không đau có phải mổ không?

Thành mật dày 2mm và sỏi mật 3cm có nguy hiểm không?

Làm sao cải thiện tình trạng đau bụng, khó chịu do sỏi mật 18mm?

Thầy thuốc ưu tú, PGS.TS.BSCC. Vũ Nam, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương giải đáp:

Chào bạn!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Đởm Khang có thành phần từ 8 loại thảo dược. Theo đó, 8 loại thảo dược này đáp ứng được nền tảng lý - pháp - phương - dược theo y học cổ truyền.

Thứ nhất, bài thuốc có chứa uất kim (hay chính là rễ nghệ vàng). Theo y học cổ truyền, uất kim có các tác dụng như: Giúp lợi mật, hành khí trong huyết; Tăng cường lưu thông dịch mật, bài tiết dịch mật; Giảm đau, giảm ứ trệ và ngăn ngừa sỏi mật hình thành và phát triển. Ngoài ra, theo y học hiện đại, trong uất kim có chứa curcumin là hoạt chất giúp chống viêm, kháng khuẩn; Giảm cholesterol trong máu bằng cách ức chế tổng hợp cholesterol tại gan.

Thứ hai, bài thuốc 8 thảo dược này có chứa chi tử (hạt của quả dành dành). Khi kết hợp với uất kim, chi tử sẽ giúp tăng cường lợi mật; Tăng đào thải bilirubin (sắc tố mật) qua đường mật; Làm giảm tình trạng vàng mắt, vàng da do ứ trệ dịch mật. Ngoài ra, chi tử còn có tính mát, giúp thanh nhiệt, làm giảm cholesterol trong máu, tăng thoái giáng mỡ ở gan và giúp hạ men gan.

 

Thứ ba là nhân trần - vị thuốc rất phổ biến trong dân gian. Theo đó, nhân trần có thể giúp làm mát, lợi mật, giúp cải thiện tình trạng viêm gan. 

Tiếp theo, phải nhắc tới chỉ xác và diệp hạ châu. Đặc biệt, diệp hạ châu là loại thảo dược hay được người dân sử dụng để bảo vệ gan, giảm men gan, thải độc, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ và thúc đẩy tăng tiết dịch mật.

Thứ sáu là sài hồ, giúp mang tới tính kháng khuẩn, hỗ trợ hoạt động nhu động ruột để từ đó làm giảm các triệu chứng đầy hơi, buồn nôn, đau tức hạ sườn phải… do sỏi mật gây nên.

Tiếp đến, hoàng bá là một vị thuốc giúp thanh nhiệt, trừ thấp. Đặc biệt, hoàng bá có khả năng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, đã được khoa học chứng minh. Đây là loại thảo dược rất tốt cho gan và đường mật.

Cuối cùng là thảo dược kim tiền thảo - một vị thuốc bài thạch đã được nhân dân ta dùng từ bao đời nay. 

Đối với những viên sỏi mật nhỏ, sỏi bùn túi mật, khả năng hỗ trợ tan sỏi sẽ có hiệu quả tốt khi người bệnh kết hợp dùng các loại thuốc lợi mật, tăng cường lưu thông dịch mật với bài thuốc từ 8 thảo dược trên. Sự kết hợp này giúp tăng cường, hỗ trợ bài sỏi mật trong đường mật.

Như vậy, sự kết hợp 8 thảo dược trên đảm bảo được tính toàn diện, đáp ứng được tốt trong việc hỗ trợ cải thiện tình trạng sỏi mật, sỏi túi mật hay sỏi mật trong gan (sỏi gan). Bài thuốc này cũng đã được các chuyên gia từ Viện Y học cổ truyền Quân đội và Bệnh viện Quân Y 103 nghiên cứu, cũng như được đăng tải kết quả nghiên cứu trên các tạp chí về bệnh gan mật vào năm 2012.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng