TPCN giả, kém chất lượng tràn về các tỉnh

TPCN giả, không đảm bảo chất lượng đe dọa sức khỏe người tiêu dùng

Hà Nội: Quá nửa TPCN nhập khẩu vi phạm về chất lượng

Hàng loạt TPCN bị thu hồi giấy xác nhận công bố sản phẩm

Tránh những mối nguy tiềm ẩn của TPCN

Nóng bỏng thực phẩm chức năng giả, nhái tại địa bàn TP.HCM

Cụ thể, trong vòng 1 năm trở lại đây, nhiều vụ việc buôn bán TPCN giả, kém chất lượng đã được Ban chỉ đạo liên ngành 389 các tỉnh phát hiện.

Cuối năm 2014, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải Quan, Cục C47 – Bộ Công An và PC46 tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ 8 xe ô tô tải, qua đó phát hiện và thu giữ số lượng lớn TPCN, phụ gia thực phẩm, mỹ phẩm và dầu gội không rõ nguồn gốc.

Tiếp đó, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Long An đã kiểm tra, phát hiện công ty Mediaphar USA sản xuất trên 530.000 viên TPCN nhãn hiệu Newpeptin với trị giá hàng hóa vi phạm ước tính gần 280 triệu đồng.

Tháng 2/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Tiền Giang kiểm tra tại Công ty TNHH Dược phẩm Anh Dũng. Đoàn đã phát hiện công ty kinh doanh 105 chai TPCN ngoại nhập không có chứng từ, không có tên mặt hàng trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Tháng 5/2015, Chi cục Quản lý thị trường và PC46 tỉnh Lâm Đồng đã bắt quả tang đối tượng mang 2 thùng tân dược đang trên đường đi tiêu thụ. Kiểm tra kho hàng của đối tượng, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 46 thùng thuốc tân dược, TPCN các loại. Toàn bộ số hàng hóa trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cũng cảnh báo về hiện tượng xuất hiện thủ đoạn bán hàng bằng các hình thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm và quảng cáo tại các khối xóm, làng bản ở vùng sâu, vùng xa, nhất là các huyện miền núi – nơi nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế, gây rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng