TPCN giảm táo bón cho hội chứng ruột kích thích

Táo bón là một trong những triệu chứng của hội chứng ruột kích thíc

Thêm hai thuốc mới điều trị hội chứng ruột kích thích

Ăn gì khi bị hội chứng ruột kích thích?

Infographic: Lối đi nào cho người mắc hội chứng ruột kích thích?

Trẻ mắc hội chứng ruột kích thích ngày càng gia tăng

Atrantil - thực phẩm chức năng mới cho người bị hội chứng ruột kích thích

Có bốn mô hình hội chứng ruột kích thích, bao gồm IBS-D (tiêu chảy chiếm ưu thế), IBS-C (táo bón chiếm ưu thế), IBS-M (hỗn hợp tiêu chảy và táo bón) và IBS-A (xen kẽ giữa tiêu chảy và táo bón). Atrantil là một loại thực phẩm chức năng giúp giảm bớt các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích táo bón chiếm ưu thế. 

Atrantil được phát triển bởi TS.BS Kenneth Brown - một chuyên gia tiêu hóa tại Mỹ, với mục tiêu phát triển một loại thực phẩm chức năng tự nhiên có thể ngăn cản sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non (hiện tượng SIBO). Các vi khuẩn này có thể sinh khí hydro và methane, trong đó khí methane có thể gây táo bón. Atrantil được điều chế từ chiết xuất Quebracho (cây mẻ rìu), Conker Tree (cây dẻ ngựa) và M. balsamea Willd (bạc hà), tất cả đều tác động tích cực đến hệ tiêu hóa. Theo lý thuyết, loại TPCN này có thể làm giảm số lượng vi khuẩn sản xuất methane, từ đó cải thiện táo bón, đầy hơi và chướng khí.

Có gì trong thực phẩm chức năng Atrantil?

Atrantil bottle - Image Courtesy of AtrantilThực phẩm chức năng Atrantil cho người bị hội chứng ruột kích thích táo bón chiếm ưu thế

Atrantil là hỗn hợp của ba thành phần chính:

1. Chiết xuất Quebracho có chứa tannin - một loại flavonoid (có nhiều trong rượu vang đỏ). Nghiên cứu cho thấy, khi bổ sung tannin vào chế độ ăn của bò, lượng khí methane chúng thải ra môi trường giảm đáng kể.

2. Chiết xuất cây Conker có chứa saponin (thành phần tạo ra vị đắng trong hạt quinoa, đó là lý do loại hạt này thường phải được rửa kỹ trước khi nấu để hết đắng). Saponin được cho là có tính kháng sinh, làm tăng tốc độ các cơn co thắt ruột và giảm sản sinh khi methane.

3. Chiết xuất M. balsamea Willd có chứa tinh dầu bạc hà, giúp giảm đau bụng do hội chứng ruột kích thích.

Theo website của nhà sản xuất, bạn có thể uống ba lần mỗi ngày, mỗi lần 2 viên và uống trước khi ăn (trừ khi bị ợ nóng). Theo một nghiên cứu nhỏ trên 16 người bị IBS-C, thực phẩm chức năng Atrantil không gây tác dụng phụ, tuy nhiên, nhà sản xuất cho rằng nó có thể gây ra một số hiệu ứng từ việc tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột, bao gồm mệt mỏi, đau nhức hoặc sốt nhẹ. 

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, Atrantil là một loại thực phẩm chức năng mới và chưa có nhiều bằng chứng về hiệu quả, tác dụng phụ và khả năng tương tác với các thuốc khác. Vì vậy, cần thêm nhiều nghiên cứu trước khi khẳng định lợi ích của sản phẩm này. Người tiêu dùng nên thận trọng, tham khảo kỹ ý kiến của bác sỹ/thầy thuốc trước khi sử dụng.

Kim Chi H+ (Theo About)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm