Bệnh tim như tôi, sướng nhất là đi tới đi lui mà không bị mệt

Nhờ giải pháp từ thảo dược, ông Thi không còn mệt mỏi do suy tim mỗi khi phải di chuyển nhiều

Mối liên hệ giữa suy tim sung huyết và rối loạn trao đổi chất

Làm sao để phòng ngừa suy tim - căn bệnh của thế kỷ 21?

Gợi ý chế độ ăn ít muối cho người bệnh suy tim

Đi bộ giúp phụ nữ giảm nguy cơ suy tim

Ông Thi cho biết, 3 lần trong tháng 8/2016, ông phải đi cấp cứu vì suy tim độ 3 do tăng huyết áp lâu năm kết hợp với bệnh mạch vành và thiếu máu cơ tim, hở van tim nặng. Điều đặc biệt là, đến lúc đấy ông mới biết mình bị suy tim.

Tôi từng nghĩ: mệt mỏi, khó thở do suy tim không chữa được

Có lẽ, những ai đã từng ở trường hợp như ông Thi mới hiểu được cảm giác của ông khi đó. Mệt mỏi, yếu đuối, suy sụp, tù túng vì "chỉ đi 50m thôi cũng khó, cũng phải dừng lại để thở".

“Tôi không làm được gì hết, lúc nào cũng mệt mỏi, đau nhức mình mảy, ăn không ngon miệng, bụng chì đầy chướng, ngủ không ngón giấc gì ho khan từng cơn, đi đứng thì khó nhọc... Lúc nào cũng chỉ quanh quẩn trong nhà. Đi bộ xa thì chỉ được vào mét là mệt. Leo dốc hay bước lên bậc thềm thì mệt không tả nổi. Ngay cả việc cúi đầu, ngẩng đầu lên cũng mệt, người như bị mất thăng bằng. Lúc nào cố sức thì có giảm giác không thở nổi, khó thở, toát mồ hôi lạnh ở đầu gáy, ngực nặng trịch như có vật gì đè lên, tim thì đập tùm lum không đều. Rồi nó sinh ra tê bì, phù chân tay. Cảm giác không thực sự là người của mình nữa", ông Thi nhớ lại cảm giác của mình khi đó.

Uống thuốc do bác sỹ kê, bệnh tình của ông có thuyên giảm ít nhiều, nhưng mệt cứ triền miên không đỡ. Ông từng nghĩ, chắc mình sẽ phải mang theo căn bệnh này đến chết. 

Sự hồi phục bất ngờ

Ngỡ rằng, mình bị suy tim nặng như vậy sẽ trở thành gánh nặng cho vợ con, nhưng rồi chính ông cũng không ngờ có ngày mình khỏe trở lại như vậy.

Kể về sự phục hồi của mình, ông Thi cho biết: Cuối năm 2016, ông may mắn được một người bạn định cư ở Mỹ, đã xem chia sẻ của nhiều người mắc bệnh tim uống thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang có hiệu quả tốt nên gọi điện về khuyên ông sử dụng sớm.

Cùng với thuốc điều trị, ông uống thêm mỗi ngày 4 viên TPCN Ích Tâm Khang. "Thật bất ngờ, khi uống hết hộp đầu tiên, tự nhiên tôi thấy ngực nhẹ hẳn. Uống hết hộp thứ 4 thì thấy đỡ mệt, dễ thở hơn, không phải rướn lên để thở, ho khan buổi đêm cũng giảm bớt giúp tôi bắt đầu ngủ được, người lấy lại thăng bằng. Sướng nhất là đi tới đi lui bớt mệt hơn. Uống hết hộp thứ 6, tôi có thể tự lên nhà thờ mà không cần người đỡ", ông Thi chia sẻ.

Đến nay, sau nhiều tháng dùng TPCN Ích Tâm Khang, ông đi bộ được quãng đường dài chừng 1km mà không bị mệt, hay đau tức ngực và không còn toát mồ hôi lạnh ở đầu cổ nữa. Nghĩ lại trước đây, đi được vài chục bước chân, ông đã thấy mệt rã rời, không thở nổi, không thể bước tiếp, cứ nửa tháng lại nhập viện một lần mà sợ. Thế mà nay, một mình ông có thể "chạy đôn chạy đáo" chăm sóc vợ nằm viện cả tuần, chẳng ai tin là ông bị suy tim độ 3.

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Lê Hương (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ