TP.HCM: Đề xuất hỗ trợ kit test nhanh COVID-19 cho các trường học

Bản tin dịch COVID-19 ngày 13/12 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 15.377 ca mắc

Nhiều địa phương cập nhật kế hoạch cho học sinh đến trường

Đà Nẵng hỗ trợ F0 điều trị tại nhà bằng ứng dụng

TP.HCM công bố cấp độ dịch, Hà Nội thêm 1 quận "vùng cam"

TP.HCM đề ra 5 chiến lược tiêm vaccine COVID-19

bantin13

- Theo bản tin COVID-19 ngày 13/12 của Bộ Y tế, Hà Nội là địa phương ghi nhận số ca mắc nhiều nhất cả nước với 1.000 ca.

UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa có văn bản hỏa tốc về việc điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài các biện pháp hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người, quận yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa được khuyến cáo không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

- Theo Pháp Luật Online, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND thành phố về việc hỗ trợ bộ test nhanh COVID-19 cho các cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp. Khi học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn đi học trở lại, các cơ sở giáo dục phải tự chuẩn bị bộ test nhanh để thực hiện xét nghiệm tầm soát các đối tượng F0, F1 khi có ca nghi nhiễm theo quy định.

- Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các địa phương rà soát, phối hợp tổ chức liên quan để tiếp nhận và xử lý thông tin kết quả tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

- Tại quyết định 5666/QĐ-BYT ngày 12/12, Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số nội dung về chỉ định, chống chỉ định, liều dùng, và chú ý đối với thuốc kháng virus trong điều trị COVID-19.

Cụ thể, thuốc kháng virus Favipiravir 200mg được dùng cho bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ và trung bình (theo quy định ban hành ngày 6/10, thuốc này chỉ dùng cho bệnh nhân mức độ nhẹ).

Bên cạnh đó, thời gian điều trị thuốc Favipiravir 200mg giảm xuống còn 5-7 ngày (thay vì 7-14 ngày như quy định trước đó).

Đối với thuốc Remdesivir, thời gian điều trị cho người bệnh COVID-19 là từ 5-7 ngày (trước đây thời gian điều trị đối với thuốc này là 5 ngày).

- Toàn tỉnh Hải Dương hiện đang ở cấp độ dịch 1 (nguy cơ thấp, tương ứng màu xanh). Theo Nghị quyết 128/NQ-CP, Hải Dương sẽ không hạn chế số người trong các sự kiện trong nhà và ngoài trời. Người dân vẫn cần tuân thủ Thông điệp 5K, tuân thủ về các điều kiện đi lại giữa các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau.

- Theo báo Đồng Nai, trong 2 tuần qua, số ca tử vong do COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cao. Nhằm mục tiêu giảm tối đa số ca tử vong, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương rà soát năng lực điều trị ở tầng 2, tầng 3 để bổ sung nhân lực; Đồng thời tính toán giải pháp cho người nhà bệnh nhân vào khu điều trị ở tầng 2 để chăm sóc F0 phụ với nhân viên y tế.

- Sau khi ghi nhận số ca mắc tăng cao, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã chủ động yêu cầu nhân dân ủng hộ, tham gia chiến dịch xét nghiệm sàng lọc từ ngày 13/12 - 19/12 (3 ngày xét nghiệm 1 lần) nhằm phát hiện sớm F0 để thu dung và có phương hướng xử lý tốt nhất.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn