Thói quen ăn sáng tốt nhất giúp “đánh bay” mỡ bụng

Bữa sáng giàu protein giúp giảm cơn thèm ăn và tạo cảm giác no bụng

Công thức bữa sáng yến mạch lý tưởng cho thực đơn giảm cân

Thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để tăng cường miễn dịch

4 cách chế biến món bánh mì kẹp đủ chất cho bữa sáng

5 công thức sinh tố ngon miệng, đủ chất

Có thể bạn đã nghe các chuyên gia nói rằng, bạn nên ăn một bữa sáng lành mạnh nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Do việc lựa chọn thực phẩm ăn sáng phù hợp cũng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Theo Eat this, not that! chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Trista Best cho rằng, thói quen ăn sáng tốt nhất mà bạn có thể giúp giảm mỡ xung quanh vùng bụng là gì bổ sung nhiều protein.

Nhiều người thường ăn vội một chiếc bánh rán, bánh mì nướng vào những buổi sáng bận rộn hoặc vào những ngày bạn không muốn nấu bữa sáng. Tuy nhiên, việc bắt đầu một ngày mới của bạn chỉ với những thực giảm giàu carbohydrate và ít hoặc không có protein có thể nhanh chóng dẫn đến tăng cân, đặc biệt là xung quanh vùng bụng.

Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best cũng cho biết: “Nhiều thực phẩm trong bữa sáng chứa nhiều carbohydrate tinh chế và gần như không có protein. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân vì cacbohydrat tinh chế được cơ thể xử lý nhanh chóng, khiến chúng ta nhanh chóng cảm thấy đói trở lại. Điều này dẫn đến việc nạp quá nhiều calo trong ngày. "

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải tránh ăn carbohydrate hoàn toàn vào bữa sáng. Trista Best khuyên rằng, cân bằng lượng carbohydrate và protein là chìa khóa để giảm mỡ bụng lành mạnh.

"Protein sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu do đó ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn bánh mì nướng ăn kèm với trứng hoặc một ly sinh tố giàu protein với các nguyên liệu tươi, thêm quả óc chó và hạt chia.” Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best gợi ý thêm.

Bữa sáng với bánh mì nướng và trứng vừa nhanh chóng và giúp đánh bay mỡ bụng

Bữa sáng với bánh mì nướng và trứng vừa nhanh chóng và giúp "đánh bay" mỡ bụng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition and Metabolism cũng cho thấy, bổ sung protein liên quan đến việc giảm mỡ, đặc biệt là giảm mỡ xung quanh vùng bụng. Vì thế, khi bạn lên kế hoạch để giảm cân, hãy bắt đầu buổi sáng của với những món ăn giàu protein. Nếu bạn cần một số ý tưởng về bữa sáng giàu protein, bạn có thể thử thực đơn Sức khỏe+ gợi ý TẠI ĐÂY.

 
Nguyễn An (Theo Eat this, not that!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng