Các đoàn dự SEA Games 31 phải đáp ứng đủ yêu cầu phòng dịch COVID-19

Hội nghị các trưởng đoàn SEA Games 31 - Ảnh: Tổng cục TD&TT

ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân vì COVID-19

4 gương mặt nổi bật của thể thao Việt Nam 2021

Thể thao Việt Nam cần hoạch định lại chiến lược để đi đến thành công

Tại Hội nghị các trưởng đoàn SEA Games 31 vừa diễn ra ở Hà Nội theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, Ban tổ chức (BTC) đã thông tin tới các đại biểu về những nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của chủ nhà và lộ trình chính để các nước có sự chuẩn bị cho đoàn thể thao của mình khi sang tham dự SEA Games 31. Các vấn đề được đề cập đến tại hội nghị gồm: Chuyên môn kỹ thuật, Lễ tân, Hậu cần, Giao thông, Y tế và kiểm tra doping, Lễ khai mạc, bế mạc.

Do tình hình dịch COVID-19 ở các nước khu vực ĐNÁ nói riêng vẫn đang diễn ra khá phức tạp nên việc phòng, chống lây lan dịch bệnh được BTC SEA Games 31 đặc biệt chú ý. Về nội dung này, các đoàn thể thao tham dự cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nước chủ nhà về phòng, chống dịch trước khi nhập cảnh như: Phải có kết quả âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 24 giờ; Phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19; Có giấy chứng nhận khỏi COVID-19 trong vòng 3 tháng; Khai báo y tế đầy đủ.

 

Sáng 19/3, đại diện các quốc gia khu vực Đông Nam Á đã chia thành 5 nhóm khảo sát, kiểm tra các địa điểm thi đấu phục vụ tại SEA Games 31 ở khu vực Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh và đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự kiện sẽ tổ chức thành công sự kiện.

Cùng với đó, BTC cũng thông tin tới các đại biểu dự Hội nghị những phương án phòng, chống dịch tại các địa điểm đối với từng đối tượng cụ thể, hình thức xử trí đối với các ca F0 hoặc nghi ngờ là F0, quy định chi phí xét nghiệm và danh mục các bệnh viện phục vụ SEA Games 31.

Những thắc mắc của trưởng các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 đưa ra tại Hội nghị về công tác lưu trú, tình nguyện viên, chuyên môn kỹ thuật, phòng, chống dịch COVID-19… cũng đều đã được BTC giải đáp một cách chi tiết và đầy đủ. Hệ thống đăng ký khách sạn trực tuyến cho các đoàn sẽ có hiệu lực từ ngày 20/3 và kết thúc vào ngày 15/4/2022. Các thông tin về chi phí lưu trú, hình thức áp dụng, các lưu ý liên quan cũng được công bố tại Hội nghị.

Liên quan đến vấn đề giao thông đi lại, đại diện BTC SEA Games 31 cho biết chủ trương công tác vận chuyển sẽ hoạt động theo cơ chế phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 ở thời điểm Đại hội diễn ra. Phương tiện vận chuyển trong thời gian diễn ra SEA Games 31 cũng sẽ được triển khai theo nhóm đối tượng cụ thể, đảm bảo an toàn và thuận lợi.

Các phương án đón, tiến lãnh đạo Chính phủ, quan chức và VĐV các nước nhập cảnh vào Việt Nam cũng đang được xây dựng đảm bảo thích ứng an toàn trong bối cảnh COVID - 19 vẫn diễn biến phức tạp.

 
 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe