Công dụng chống láo hóa tuyệt vời của trà xanh

Trà xanh có thể giúp chống lại quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn trên da

Trà xanh và trà đen: Uống trà nào tốt hơn?

Những lợi ích đáng ngạc nhiên của trà xanh

Mỹ phẩm tự nhiên cho da nhờn, mụn nhọt, nếp nhăn

5 cách làm mặt nạ bột nghệ cho da sáng mịn hơn mỗi ngày

Quá trình lão hóa là gì?

Theo một lý thuyết về gốc tự do, quá trình phản ứng hóa học bên trong tế bào có thể tạo ra các gốc tự do và độc tố. Các phân tử này có khả năng phá hủy các tế bào khỏe mạnh bằng cách làm giảm lượng oxy cung cấp và ức chế quá trình tái tạo collagen của cơ thể. Do đó, khiến da mất đi sự đàn hồi, hình thành nếp nhăn và lão hóa.

Số lượng gốc tự do càng lớn thì quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh. Một số yếu tố có thể làm tăng việc hình thành các gốc tự do như: Tia tử ngoại, chế độ ăn uống không hợp lý, hút thuốc lá, ma túy, uống nhiều rượu bia,…

Càng nhiều gốc tự do, cơ thể càng lão hóa nhanh

Công dụng chống lão hóa của trà xanh:

1. Ngăn chặn lão hóa tế bào

Một nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy, những người đàn ông thường xuyên uống trà xanh có tốc độ lão hóa tế bào chậm hơn nhiều so với những người không có thói quen này. Các nhà nghiên cứu nói rằng, hàm lượng cao chất chống oxy hóa trong trà xanh chính là yếu tố mang lại tác dụng tuyệt vời này.

2. Giảm sự lão hóa của collagen, bảo vệ khớp gối

Trà xanh chứa nhiều flavonoid có khả năng ngăn chặn những tổn thương đối với tế bào khớp gối và collagen. Nhờ đó, giúp ngăn ngừa các bệnh về khớp như viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp.

3. Làm đẹp da, ngăn ngừa nếp nhăn

Để tăng hiệu quả chăm sóc da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Trà xanh là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa mạnh, không chỉ giúp cải thiện collagen giúp duy trì sự đàn hồi của da và ngăn ngừa các nếp nhăn. Sử dụng trà xanh để chăm sóc da còn có tác dụng làm sạch da, trắng da và giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

Thường xuyên uống khoảng 2 cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Bạn cũng có thể sử dụng bột trà xanh để đắp mặt sẽ giúp da trở nên căng mịn và ngăn ngừa các nếp nhăn.

Quang Tuấn H+ (Theo Stylecraze)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp