Chùm ngây giúp làm chậm quá trình lão hóa và nhiều lợi ích khác

Hãy thử bổ sung chùm ngây trong chế độ ăn thường ngày để cải thiện sức khỏe

Chăm sóc da bằng dầu chùm ngây: Thử ngay!

Hoa chùm ngây - Bí quyết giúp cải thiện chuyện "phòng the"

5 lợi ích sức khỏe của lá chùm ngây

Lá chùm ngây – biện pháp tự nhiên điều trị sưng, đau cơ bắp

Khắc phục bệnh đái tháo đường

Chùm ngây có thành phần là acid chlorogenic, giúp cân bằng đường huyết nhờ khả năng thúc đẩy các tế bào hấp thụ/giải phóng đường khi cần thiết. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Food Sciences and Nutrition, những người bổ sung chùm ngây trong chế độ ăn hàng ngày đã giảm tình trạng đề kháng insulin đáng kể.

Chưa kể, bột lá chùm ngây cũng mang lại những ảnh hưởng tích cực cho phụ nữ mãn kinh mắc đái tháo đường. Theo đó, những người bổ sung 7gr chùm ngây/ngày trong 3 tháng đã giảm mức đường huyết lúc đói xuống 13,5%. Các nhà khoa học cho rằng điều này là do tính chất chống oxy hóa của chùm ngây.

Chùm ngây giúp ổn định đường huyết cho người bị đái tháo đường

Giảm cholesterol

Chùm ngây có chứa beta-sitosterol, một hoạt chất có khả năng ngăn chặn sự hành thành các cholesterol xấu LDL, đồng thời giúp chống viêm cho cơ thể. Beta-sitosterol có cấu trúc gần tương tự với cholesterol, chính vì vậy chúng giúp làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong ruột. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên thành mạch máu, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Giảm viêm

Chùm ngây có chứa một hỗn hợp các acid amin thiết yếu, các chất chống oxy hóa (như carotenoid) và các hợp chất kháng khuẩn khác. Loại thảo mộc này cũng có chứa acid béo omega-3, chính vì vậy chúng có thể bảo vệ bạn khỏi tình trạng viêm nhiễm, dị ứng.

Chùm ngây có tính chất chống viêm nhiễm, dị ứng

Chống lại bệnh ung thư

Các chiết xuất chùm ngây tan trong nước được cho là có khả năng phòng chống lại một số bệnh ung thư như ung thư phổi, vú và da. Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Oncology Letters, các nhà khoa học đã thử nghiên cứu tác động của chiết xuất chùm ngây trên các tế bào ung thư phổi và gan của người.

Sau 2 ngày, các nhà nghiên cứu nhận thấy 97% các tế bào ung thư đã chết khi tiếp xúc với liều cao chiết xuất chùm ngây (400μ/ml); 80% tế bào ung thư bị ức chế phát triển khi tiếp xúc với liều cao vừa phải chiết xuất chùm ngây (200μ/ml).

Cải thiện hệ tiêu hóa

Tính chất chống viêm và hàm lượng chất xơ cao trong chùm ngây khiến chúng có thể khắc phục các vấn đề tiêu hóa như loét dạ dày, bệnh gan, tổn thương thận… Theo đó, bột chùm ngây có chứa 31% là chất xơ, giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, do hàm lượng chất xơ cao, bạn cũng sẽ cảm thấy no lâu hơn, giúp hỗ trợ giảm cân an toàn, tự nhiên.

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo các nhà khoa học, chùm ngây có các tính chất chống lão hóa, giúp giữ cho làn da trẻ đẹp và khỏe mạnh lâu hơn. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy sử dụng kem dưỡng có 3% chiết xuất lá chùm ngây trong thời gian 3 tháng đã giúp cải thiện tình trạng da khô ráp, da mất tính đàn hồi và các nếp nhăn trên da...

Theo các tác giả nghiên cứu, chùm ngây có nồng độ cao các chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng và khả năng chống viêm, nhờ vậy có thể giúp chống lão hóa tốt cho da.

Vi Bùi H+ (Theo MedicalDaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất