Lợi ích sức khỏe và những điều cần lưu ý khi bà bầu uống trà xanh

Trà xanh cung cấp một lượng lớn Vitamin, làm mát và điều chỉnh huyết áp của mẹ bầu

Bà bầu có nên tiêm phòng uốn ván không?

Trước khi ăn măng cụt cần phải nắm được thông tin này

Bà bầu có được ăn lạc không?

Vì sao phụ nữ mang thai cần bổ sung calci?

Đối với thai phụ, trà xanh cung cấp một lượng lớn vitamin, làm mát và điều chỉnh huyết áp của mẹ bầu. Thêm vào đó, chất flourid có chức năng bảo vệ răng của bà bầu rất hiệu quả. Ngoài ra, các chất trong trà xanh có tác dụng giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn chặn xơ vữa động mạch. Do vậy việc uống trà xanh đều có lợi cho cả sự phát triển của thai phụ và thai nhi.

Bà bầu uống trà xanh giống như cung cấp lượng lớn vitamin cho cơ thể

Đào thải độc tố, bảo vệ sức khỏe mẹ bầu: Trà xanh cũng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Trà xanh cũng là một thuốc lợi tiểu được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước giúp thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể. Duy trì uống trà xanh hằng ngày giúp ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể.

Chống cảm cúm: Vitamin C có trong nước trà xanh làm tăng sức đề kháng, chống cảm cúm. Vitamin nhóm B trợ giúp cho quá trình trao đổi carbohydrate. Flavonoid có tác dụng giảm huyết áp, tăng độ bền vững thành mạch. 

Uống trà xanh giúp bà bầu giảm mệt mỏi và căng thẳng

Giảm stress: Các chất thiamine trong trà xanh có tác dụng làm dịu bớt căng thẳng. Nếu bạn đang quá căng thẳng, hãy uống một tách trà, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn.

Bổ sung kẽm: Kẽm là các nguyên tố vi lượng có tác dụng quan trọng đối với cơ thể thai phụ và với cả sức khỏe thai nhi. Kẽm có nhiều nhất trong trà xanh. Vì thế ngoài những tác dụng thông thường trên, đối với thai phụ việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ góp phần bổ sung lượng kẽm cần thiết cho quá trình mang thai.

Bà bầu nên uống bao nhiêu trà xanh 1 ngày?: Mỗi ngày thai phụ uống 2 – 3 tách trà được pha từ 3 – 5gr lá chè xanh là phù hợp. Nghiên cứu y học gần đây cho biết: Hàm lượng kẽm trong máu của trẻ sơ sinh do thai phụ uống trà xanh là khá cao.

Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi uống trà xanh

Trước khi uống trà xanh bà bầu nên hỏi ý kiến của bác sỹ

Mặc dù uống trà xanh và trà xanh rất tốt cho sức khỏe của thai phụ nhưng các mẹ bầu cũng nên chú ý những điều sau đây.

- Vì trà xanh ảnh hưởng đến sự hấp thu acid folic khi bầu bí nên nếu như bà bầu nào muốn uống trà xanh suốt thai kỳ thì cần phải hỏi ý kiến bác sỹ trước khi tiêu thụ chúng.

- Không nên uống trà xanh trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ vì thời kì này là thời kì nhạy cảm. Các mẹ bầu có thể gặp phải một số hiện tượng tiêu cực do trà xanh mang lại. Sang tháng thứ 4 các mẹ có thể uống trà xanh một cách hợp lý.

- Không nên uống trà xanh vào buổi tối vì trà được xếp vào loại đồ uống chứa chất kích thích có thể gây mất ngủ cho bà mẹ và điều này chắc chắn sẽ không tốt chút nào đối với mẹ và bé.

- Không nên uống trà xanh lúc đang đói vì có thể gây cồn ruột. 

- Tuyệt đối không dùng nước trà xanh để uống thuốc vì thành phần có trong trà xanh có thể làm giảm và thay đổi tác dụng của thuốc.

- Không nên uống quá nhiều trà xanh trong một ngày hoặc uống quá đặc vì nó sẽ hưởng đến quá trình hấp thu sắt gây nên hiện tượng thiếu máu và rất nguy hiểm khi mang bầu.

- Trong giai đoạn chuẩn bị sinh thì các mẹ không nên uống trà xanh vì điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến việc thiếu và mất máu khi sinh.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp