5 loại hạt cực tốt cho các mẹ bầu

Các loại hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho các mẹ bầu

Các loại hạt cực tốt cho sức khỏe

Ăn hạt lâu chết!

Loại hạt nào tốt nhất cho sức khỏe?

Mẹ bầu đừng quên 7 xét nghiệm cần làm khi mang thai!

Theo chuyên gia dinh dưỡng Swati Dave (Ấn Độ), phụ nữ mang thai có thể tiêu thụ 20 – 25gr hạt mỗi ngày để giúp nâng cao sức khỏe. Dưới đây là 5 loại hạt các mẹ trong thai kỳ nên ăn:

1. Hạnh nhân

Ăn 1 nắm hạnh nhân ngâm mỗi ngày giúp làm giảm dị ứng ở trẻ sơ sinh, làm giảm nguy cơ tiền sản giật và táo bón.

2. Lạc (Đậu phộng)

Lạc có chứa nhiều acid folic, rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, hạt lạc chứa chất béo, chất đạm với nhiều acid amin quý, muối khoáng, vitamin B và các hoạt chất sinh học giúp thúc đẩy sự sản sinh ra các tế bào não, nâng cao khả năng ghi nhớ và tăng cường sự phát triển tư duy, ổn định đường huyết, ngăn ngừa sỏi mật, phòng chống trầm cảm, phòng chống ung thư, tim mạch… Các mẹ cũng nên chú ý không được ăn lạc mốc và không nên thêm muối vào khi ăn.

Quả óc chó giàu dinh dưỡng, tốt cho tim mạch

3. Hạt mắc ca

Giàu chất béo không bão hòa đơn (chất béo tốt), protein và acid folic, rất cần thiết cho các me bầu. Đặc biệt là có hiệu quả trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào não.

4. Hạt dẻ cười (quả hồ trăn)

Giàu protein, chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp ổn định chỉ số đường huyết nên phù hợp với phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ. Ngoài ra, Hạt dẻ cười còn chứa nhiều calci sắt, kẽm và các vitamin có tác dụng lưu thông máu, bổ thận, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp. Bà bầu thường xuyên ăn hạt dẻ không những khỏe mạnh, xương chắc mà còn giảm mệt mỏi trong thời gian thai kỳ.

5. Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe tim mạch, một nghiên cứu đã cho biết, ăn óc chó trong thời kỳ mang thai giúp tăng cường chức năng não bộ của bé như khả năng học tập và ghi nhớ

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, ngoài việc ăn đầy đủ các loại thực phẩm tốt cho thai kỳ, các mẹ bầu cũng nên tìm hiểu thêm một số thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai, sau khi sinh và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý sản phẩm TPCN hữu ích cho các mẹ bầu:
thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng