Trầm cảm đã ổn định, có nên dùng thuốc ngủ khi mất ngủ?

Bệnh nhân trầm cảm nên tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng thuốc (ảnh minh họa)

5 cách không ngờ giúp giảm lo âu

Tập thể dục có giúp giảm trầm cảm cho người bệnh suy tim?

Châm cứu giúp giảm đau và trầm cảm sau đột quỵ

Có nên kết hợp Kim Thần Khang và thuốc Tây để trị bệnh trầm cảm?

Hỏi: Tôi năm nay 34 tuổi, đã qua một đợt điều trị trầm cảm. Gần đây tôi bị mất ngủ, tôi đi khám bác sĩ kê đơn dùng thuốc ngủ nhưng tôi không muốn dùng thuốc ngủ nhiều. Xin chuyên gia tư vấn tình trạng của tôi nên làm thế nào? (Đặng Thị Thanh Nga - [email protected])
Trả lời:
Chào bạn!
Mất ngủ là biểu hiện thường gặp khi bị trầm cảm, ngoài biểu hiện mất ngủ bạn còn có biểu hiện bất thường nào khác không? Bạn có thường xuyên thăm khám định kỳ để kiểm tra tình trạng trầm cảm không? Với trường hợp của bạn, bạn đã có tiền sử mắc bệnh trầm cảm, vậy nên bạn cần đến cơ sở y tế chuyên về tâm thần hoặc đến gặp bác sỹ đã điều trị trầm cảm cho bạn trước đây để thăm khám trực tiếp, kiểm tra lại tình trạng bệnh trầm cảm của bạn đã được kiểm soát tốt hay chưa. Từ đó bác sỹ sẽ có chỉ định chính xác về các phương pháp điều trị cũng như những loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
Đồng thời, để cải thiện tình trạng mất ngủ, bạn cũng có thể phối hợp với sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Đây là sản phẩm đang được rất nhiều bác sỹ cũng như người bệnh tin tưởng sử dụng để cải thiện tình trạng mất ngủ và các triệu chứng của trầm cảm hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. TPCN Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì giúp an thần kinh, giảm trầm uất, gây ngủ, tăng cường lưu thông máu. Kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu. Từ đó làm tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị trầm cảm, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ hiệu quả hơn. Sản phẩm dùng được trong thời gian dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Chúc bạn sức khỏe!
DS Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị