5 cách không ngờ giúp giảm lo âu

Lo âu và sợ hãi quá mức có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mắc chứng rối loạn lo âu

10 cách để giảm ngay căng thẳng, rối loạn lo âu

10 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo bạn bị rối loạn lo âu

10 thảo dược thường gặp trong TPCN giảm lo âu, trầm cảm

Hít tinh dầu oải hương

Một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, hương thơm của hoa oải hương có thể giúp bạn ổn định tâm trạng và kiềm chế sự lo lắng. Bạn có thể khuếch tán tinh dầu oải hương trong không gian phòng bằng đèn xông tinh dầu trước khi ngủ. Tinh dầu oải hương cũng giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Tinh dầu oải hương giúp ổn định tâm trạng và giảm lo lắng

Không bỏ bữa 

Dạ dày trống rỗng trong thời gian dài có thể làm giảm lượng đường trong máu, khiến bạn bị tăng cảm giác lo âu, hoảng sợ. Do vậy, để ổn định đường huyết, bạn nên ăn uống đúng giờ và đủ chất để góp phần giảm lo âu hiệu quả.

Quan hệ tình dục

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục là một trong những cách tự nhiên và đơn giản để tăng hormone dopamine và serotonin trong cơ thể bạn. Serotonin và dopamine là những chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng đến tâm trạng, có tác dụng thúc đẩy cảm giác hạnh phúc.

Nhảy múa

Nhảy múa không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp giảm cảm giác lo âu hiệu quả. Nó giúp tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh khiến bạn thấy vui vẻ hơn.

Nhảy múa giúp tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh

Sử dụng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên

Ngoài sử dụng các cách trên, người bị lo âu có thể sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp cùng các thảo dược khác như: ngũ vị tử, viễn chí… giúp dưỡng não, tăng cường serotonin trong cơ thể để kiểm soát lo âu, nâng cao sức khỏe tâm - thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu, trầm cảm.

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)

Người bị rối loạn lưỡng cực có dùng được Kim Thần Khang không? - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm… 
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
*  sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh