Trào ngược acid gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Trào ngược acid gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe

Đối phó với trào ngược acid bằng nha đam

Quy tắc số 4 tránh tình trạng trào ngược acid dạ dày

Chế độ ăn cho trẻ bị trào ngược acid

13 thực phẩm ngăn chặn trào ngược acid

Gây ho dai dẳng

Tình trạng trào ngược acid và trào ngược dạ dày thực quản khiến cơ vòng thực quản dưới của người bệnh trở nên lỏng lẻo và acid từ dạ dày có thể trào ngược lên thực quản và họng, gây kích thích và tình trạng ho kéo dài.

Ảnh hưởng tới khoang miệng

Khi khoang miệng tiếp xúc mạn tính và dai dẳng với khí dạ dày có thể dẫn tới sâu răng. Nguyên nhân là vì men răng có thể bị mòn theo thời gian do acid, hoặc do bệnh trào ngược dạ dày thực quản, một tình trạng nghiêm trọng hơn trào ngược acid.

Loét dạ dày tá tràng

Tính acid có thể gây loét dạ dày và tá tràng (phần đầu của ruột non). Loét dạ dày gây ra lở loét đau đớn và vết loét trong niêm mạc dạ dày. Tình trạng này cần phải được điều trị bằng thuốc kháng sinh, hoặc thậm chí phẫu thuật trong các trường hợp mạn tính.

Hôi miệng

Nếu bạn bị hôi miệng dù đã giữ vệ sinh răng miệng rất tốt thì nguyên nhân có thể do trào ngược acid. Các bác sỹ đã tìm thấy mối liên quan giữa trào ngược acid và chứng hôi miệng. Uống nhiều nước và nhai kẹo cao su không đường có thể khắc phục chứng hôi miệng do trào ngược acid gây ra.

Khó nuốt

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản cũng thường phàn nàn về tình trạng gặp khó khi nuốt thức ăn. Nguyên nhân là do các tổn thương mô ở ống thực quản gây ra bởi acid dạ dày. Khi thực quản liên tục tiếp xúc với acid, nó có thể làm hẹp ống dẫn thức ăn, co thắt, thậm chí để lại sẹo.

Buồn nôn hoặc nôn

Nếu liên tục có cảm giác buồn nôn, hoặc nôn sau khi ăn mà không có bất cứ triệu chứng nào của tình trạng nhiễm trùng tiêu hóa, hoặc ngộ độc thực phẩm... thì bạn có nguy cơ cao bị trào ngược acid.

Đầy hơi

Bệnh nhân bị trào ngược acid luôn cảm thấy no và dạ dày đầy hơi khó chịu, đặc biệt là giữa bữa ăn.

Đau ngực, ợ nóng

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến của trào ngược acid và nó xảy ra khi acid dạ dày đang trào lên thực quản, hoặc ống dẫn thức ăn.

Đau bụng trên

Một triệu chứng khác của tình trạng trào ngược acid là đau bụng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng nhưng nếu tình trạng đau xảy ra ở khu vực trên của dạ dày thì nhiều khả năng bạn đang bị trào ngược acid.

Ung thư thực quản

Trong trường hợp hiếm hoi, tình trạng trào ngược acid cũng có thể dẫn đến Ung thư thực quản. Các nghiên cứu đã phát hiện rằng, 10 trong số 1.000 bệnh nhân bị trào ngược acid bị Barrett thực quản và có nguy cơ gia tăng ung thư thực quản. Barrett thực quản xảy ra ở những bệnh nhân bị trào ngược aicd khi có sự thay đổi trong màng nhầy đầu dưới của ống dẫn thức ăn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm chức năng Bảo Vị An - Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng.

Thực phẩm chức năng Bảo Vị An có thành phần: Cao Dạ cẩm, Cao Khổ sâm nam, Cao Bồ công anh nam, Meriva® (Curcuma Phospholipid), Cao Tam thất nam.

Công dụng: Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính, giảm triệu chứng đau tức, nóng rát, khó chịu vùng thượng vị; Giúp giảm đau xung huyết hang vị, viêm thực quản do trào ngược và triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu; Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, chảy máu và loét dạ dày, tá tràng tái phát.

XNQC: 852/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa