Trẻ bị chấn thương mắt nhiều nhất vào mùa hè

Theo giáo sư Gerald McGwin Jr tại khoa dịch tễ học và khoa mắt thuộc ĐH Alabama (Birmingham, Anh) những chấn thương mắt ở trẻ bắt đầu tăng trong tháng 5, tháng 6 trước khi đạt mức cao nhất vào tháng 7. Sau đó, các trường hợp chấn thương giảm trong tháng 9 khi trường học bắt đầu niên khóa mới.




GS cho biết: “Nhìn chung, nguyên nhân hàng đầu gây chấn thương mắt ở trẻ từ 15 tuổi trở xuống là thể thao, đặc biệt là bơi lội”.

Hóa chất hồ bơi có thể gây kích ứng mắt, là một nguyên nhân phổ biến gây tổn thương mắt.

GS McGwin nói rằng: “Việc đảm bảo rằng độ pH của hồ bơi nằm trong giới hạn thông thường là một cách để giảm bớt những chấn thương dạng này. Một cách khác là sử dụng kính bảo hộ và mặt nạ bơi, tạo ra một rào cản giữa đôi mắt và nước hồ bơi”.

Các nguyên nhân khác gây tổn thương mắt liên quan đến hồ bơi bao gồm việc bị va đập với đồ chơi hoặc khuỷu tay và bàn chân.

Hóa chất gia dụng và chất tẩy rửa cũng là những nguyên nhân cần quan tâm và chiếm 30% các chấn thương mắt ở trẻ dưới 2 tuổi. GS McGwin cho biết: “Giải pháp dành cho các bậc cha mẹ và những người trông trẻ là luôn cất cẩn thận các hóa chất nguy hiểm hoặc để chúng vượt khỏi tầm với của trẻ”.

Một số cách khác nhằm giảm chấn thương mắt bao gồm đeo kính bảo vệ mắt cho trẻ ở mọi lứa tuổi khi chơi thể thao và giữ trẻ tránh xa khỏi các tia lửa, pháo nổ hoặc bất kỳ các loại pháo hoa.

Hùng Cường

Theohealthday

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn