Trẻ bị động kinh có cần thiết phải điều trị không?

Bệnh động kinh ở trẻ sơ sinh cũng cần được điều trị để hạn chế những ảnh hưởng về tư duy, trí nhớ...

Thực phẩm giúp hạn chế co giật do động kinh

Phòng co giật, động kinh sau đột quỵ: Cách nào?

Phát hiện mạng lưới gene bệnh động kinh và cách điều trị động kinh mới

Chế độ ăn Atkins có giúp bệnh nhân động kinh giảm co giật?

Trả lời:
Chào bạn, 
Có nhiều thể động kinh khác nhau và biểu hiện của mỗi thể động kinh cũng có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên cho dù bất kỳ ở thể nào thì bệnh động kinh vẫn luôn luôn cần phải được điều trị để hạn chế những ảnh hưởng về tư duy, trí nhớ… trong tương lai. 
Ngoài bệnh động kinh thì hiện tượng co cứng, co giật, ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể do rất nhiều nguyên nhân khác gây nên chẳng hạn thiếu canxi, hạ đường huyết, hạ natri huyết, rối loạn chuyển hóa…  Con bạn mới 3 tháng tuổi có biểu hiện run tay, cứng gáy lần đầu, do vậy, chúng tôi cũng chưa thể khẳng định cháu có bị bệnh gì hay không. Bạn chú ý theo dõi thêm các biểu hiện của con mình, nếu tình trạng này tái diễn thường xuyên, bạn nên đưa con tới chuyên khoa Nhi hoặc khoa Thần kinh tại các bệnh viện uy tín để được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết (điện não đồ, xét nghiệm máu…) từ đó các bác sỹ sẽ xác định chính xác nguyên nhân. Nếu cơn co giật có dấu hiệu tái phát nhiều lần, bạn có thể tham khảo và cho con sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng cùng với thuốc để nâng cao hiệu quả điều trị, làm giảm tần suất và mức độ cơn co giật cho cháu.
Chúc con bạn luôn khỏe mạnh!
DS. Thu Hường

sản phẩm gợi ý: thực phẩm chức năng cốm Egaruta giúp giảm các chứng co giật, tăng động, rối loạn cảm xúc kèm theo cơn động kinh.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị