Có nên cho trẻ dùng B1 ngâm mật ong chữa biếng ăn?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị biếng ăn

Có nên cho trẻ sơ sinh uống bổ sung vitamin?

Sự thật thông tin ăn sắn dây với mật ong gây đột tử?

Trẻ biếng ăn có nên dùng đông trùng hạ thảo?

Chơi đùa với thực phẩm giúp trẻ hết biếng ăn

ThS.BS Doãn Thị Tường Vy - Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết:

Chào bạn! B1 giúp chuyển hoá chất bột, glucid, acid béo, kích thích tiêu hóa. Mật ong giàu dinh dưỡng và nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E, K, C, acid folic. Trong thành phần của mật ong đã chứa nhiều vitamin B1, nếu kết hợp thêm với B1 sẽ gây thừa vitamin B1 khiến trẻ táo bón, khó tiêu.

Mật ong là thực phẩm tốt với người lớn, nhưng với trẻ nhỏ thì đây không phải là loại thực phẩm an toàn.Với nhóm trẻ nhỏ hơn 1 tuổi, đường ruột chưa hoàn thiện, dùng mật ong dễ bị ngộ độc vi khuẩn clostridium botulinum. Mật ong còn chứa nhiều thành phần có thể gây kích thích dậy thì sớm ở những em bé có sức khỏe bình thường. 

Nhiều em bé chăm ăn hơn khi dùng B1 ngâm mật ong là do cơ thể được bù đắp lượng vitamin B1 bé đang thiếu. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin không được áp dụng một cách tùy tiện, bởi nếu không bổ sung đúng liều lượng bạn sẽ khiến con gặp phải tình trạng thừa vitamin. 

Khi bé bị biếng ăn, bạn nên đưa bé tới cơ sở y tế có chuyên khoa dinh dưỡng để thăm khám nhằm tìm ra nguyên nhân, không tự tiện dùng thuốc.

Để cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ có thể tuân thủ nguyên tắc cho con ăn theo giờ cố định. Trước khi ăn, không cho con ăn đồ ngọt hay nước có ga, cần thay đổi món ăn cho phù hợp với khẩu vị. Như vậy mới có thể cải thiện được tình trạng lười ăn của trẻ.

Chúc bé hay ăn chóng lớn! 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị