Trẻ co giật nhẹ khi ngủ, lơ đãng, hay nháy mắt là bệnh gì?

Trẻ có biểu hiện co giật nhẹ khi ngủ, hay nháy mắt, lơ đãng,... có thể là dấu hiệu của thể động kinh cơn vắng ý thức.

Có nên cho trẻ bị động kinh uống thuốc Nam?

Phát hiện trẻ lên cơn co giật cha mẹ cần làm gì?

Cơn động kinh vắng ý thức cần điều trị bao lâu?

Dấu hiệu nhận biết cơn động kinh vắng mặt

Chào bạn,
Sốt cao co giật là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến cơn động kinh, co giật ở trẻ nhỏ. Mặc dù con bạn chỉ bị sốt co giật khoảng 3 - 4 lần nhưng điều này cũng có thể để lại di chứng, làm tổn thương một phần của não bộ, ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ương. 
Với những gì bạn chia sẻ thì hiện nay con bạn thường có biểu hiện co giật nhẹ khi ngủ, hay nháy mắt, lơ đãng và thiếu tập trung,... đây có thể là dấu hiệu của thể động kinh cơn vắng ý thức. Ngoài những biểu hiện trên, bạn nên quan sát và để ý kỹ hơn đến những biểu hiện của con mình, bởi thể động kinh vắng ý thức rất khó phát hiện, đôi khi trẻ sẽ có biểu hiện khác thường như hay mấp máy môi liên tục, nhai khi trong miệng không có đồ ăn, đột nhiên ngừng nói chuyện hoặc có lúc trẻ nhìn chằm chằm về một hướng nào đó và không để ý gì đến những thứ xung quanh… Tuy nhiên, để có thể khẳng định chính xác bệnh, bạn nên đưa con tới cơ sở chuyên khoa thần kinh để được thăm khám, chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp.
Với những trường hợp mắc động kinh vắng ý thức, mặc dù không có những cơn co giật, co cứng toàn thân nhưng về lâu dài nó có thể ảnh hưởng đến nhận thức, tư duy và trí tuệ của trẻ. Do vậy, ngoài việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn kê đơn của bác sỹ, bạn có thể cho con sử dụng kết hợp thêm những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh động kinh, đây cũng là một trong những giải pháp được các chuyên gia thần kinh khuyến cáo dành cho mọi trường hợp, đặc biệt là trẻ nhỏ. Các sản phẩm này, ngoài tác dụng giúp an thần, ổn định hệ thần kinh, giảm tần suất xuất hiện của các cơn động kinh vắng ý thức, sản phẩm còn giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho não bộ nhằm tăng cường khả năng nhận thức, tập trung của trẻ, phòng ngừa những di chứng về sau.
Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe.
DS. Nguyễn Trang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị