Trẻ đẹp hơn với 4 loại gia vị trong nhà bếp

Gia vị được chứng minh có công dụng tốt trong lĩnh vực làm đẹp

Giảm bệnh với gia vị

Chống ung thư bằng 7 loại gia vị, thảo mộc

Mẹo vặt sử dụng gia vị và rau thơm

Muốn đẹp như sao – Dùng ngay giấm táo

Rủ nhau làm đẹp bằng "tinh dịch"

Nghệ

Nghệ được biết đến là "gia vị vàng của cuộc sống". Gia vị Ấn Độ này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe do tính chất chống viêm và chất chống oxy hóa. Trong thực tế, nghệ thường được dùng để chăm sóc cho làn da của các cô dâu Ấn Độ để đảm bảo cho họ có làn da rạng rỡ nhất trong ngày cưới.

Curcumin là hoạt chất trong củ nghệ và có khả năng kháng nấm, chống dị ứng, tính sát trùng và kháng khuẩn. Trộn ¼ thìa cà phê bột nghệ với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi đắp mặt và rửa sạch sau 10 phút để có được làn da sáng mịn.

Quế

Bằng cách làm ướt một thanh quế với nước và thoa lên môi, tinh chất trong dầu quế sẽ giúp cho đôi môi của bạn trở nên căng mọng. Một cách khác là dùng một ít bột quế thoa lên môi cũng có tác dụng rất tốt.

Với da mặt của bạn, quế có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn và tẩy tế bào chết - nguyên nhân gây thô da.

Gừng

Gừng có rất nhiều tác dụng tốt. Hương thơm của gừng giúp ta tiếp thêm sinh lực và nó cũng là loại gia vị có tính chất chống viêm giúp tăng lưu lượng máu đến da của bạn, tạo cho da một độ sáng tự nhiên.

Gừng có thể giúp giảm sự xuất hiện của cellulite - những vùng mỡ tích tụ trên da gây lão hóa. Bạn có thể trộn ½ cốc đường với ¼ tách dầu olive, thêm 2 muỗng cà phê tươi, gừng gọt vỏ và một vài lát chanh. Sử dụng nó trong khi tắm để trẻ hóa làn da bạn và đánh thức các giác quan của bạn.

Ớt Cayenne

Ớt cayenne có thể giúp thúc đẩy máu lưu thông đến da đầu khiến bạn khỏe mạnh hơn và một mái tóc sáng bóng. Rất đơn giản, chỉ cần xoa nước sốt ớt cayenne vào da đầu của bạn và rửa. Nhớ rằng không để ớt rơi vào trong mắt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp