Trẻ em bị béo phì có xu hướng bị trầm cảm

Trẻ em bị béo phì dễ bị trầm cảm

Nho đỏ và cam: Sự kết hợp giúp hỗ trợ điều trị béo phì, đái tháo đường type 2 và bệnh tim mạch

Phát hiện hóa chất gây béo phì bất cứ nhà nào cũng có

Béo phì làm tăng nguy cơ phát triển sỏi mật

Con chết uổng vì mẹ bầu quá béo

6 cách biến tấu cho món hamburger thêm lành mạnh

Theo bác sỹ Nguyễn Lân Đính, một đứa trẻ được xem là béo phì khi trẻ nặng hơn mức trung bình so với chiều cao và độ tuổi từ 20% trở lên. Nếu hai cánh tay và bắp đùi của trẻ có những cuốn mỡ ngấn lên thì khả năng cao là trẻ bị béo phì.Theo bác sỹ Nguyễn Lân Đính, một đứa trẻ được xem là béo phì khi trẻ nặng hơn mức trung bình so với chiều cao và độ tuổi từ 20% trở lên. Nếu hai cánh tay và bắp đùi của trẻ có những cuốn mỡ ngấn lên thì khả năng cao là trẻ bị béo phì.

Nguyên nhân dẫn đến béo phì chủ yếu do những thói quen ăn uống không khoa họcNguyên nhân dẫn đến béo phì chủ yếu do những thói quen ăn uống không khoa học

Béo phì có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm sinh lý, tình cảm của trẻ em.Béo phì có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm sinh lý, tình cảm của trẻ em.

Trẻ bị béo phì thường có xu hướng sống hướng nội hơn do thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, chế giễu.Trẻ bị béo phì thường có xu hướng sống hướng nội hơn do thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, chế giễu.

Theo thời gian, trẻ dễ bị lo lắng và trầm cảm. Một số trẻ có thể mắc chứng rối loạn ăn uống và có nguy cơ béo phì ở tuổi trưởng thành cao hơn. Béo phì ở người lớn có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạn tính như đái tháo đường type 2, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, ung thư...Theo thời gian, trẻ dễ bị lo lắng và trầm cảm. Một số trẻ có thể mắc chứng rối loạn ăn uống và có nguy cơ béo phì ở tuổi trưởng thành cao hơn. Béo phì ở người lớn có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạn tính như đái tháo đường type 2, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, ung thư...

Vì lo ngại bị trêu chọc, trẻ có xu hướng hạn chế tham gia các hoạt động với bạn bè, từ đó hạn chế kỹ năng sống và giao tiếp.Vì lo ngại bị trêu chọc, trẻ có xu hướng hạn chế tham gia các hoạt động với bạn bè, từ đó hạn chế kỹ năng sống và giao tiếp.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 1000 trẻ em bị béo phì và phân tích hành vi, tâm lý, tình cảm của chúng. Kết quả cho thấy trẻ em béo phì dễ có cảm giác cô đơn và bị bỏ rơi do thái độ của bạn bè đồng trang lứa.Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 1000 trẻ em bị béo phì và phân tích hành vi, tâm lý, tình cảm của chúng. Kết quả cho thấy trẻ em béo phì dễ có cảm giác cô đơn và bị bỏ rơi do thái độ của bạn bè đồng trang lứa.

Do đó, cha mẹ nên có những biện pháp giáo dục nhất định nhằm giúp trẻ tránh béo phì, hướng trẻ đến thói quen ăn uống lành mạnh và chăm tập luyện thể chất. Do đó, cha mẹ nên có những biện pháp giáo dục nhất định nhằm giúp trẻ tránh béo phì, hướng trẻ đến thói quen ăn uống lành mạnh và chăm tập luyện thể chất. 



Hoài Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ