Trẻ mạnh khỏe hơn nhờ tập thể dục


Ảnh minh họa: internet

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học Canada đã quan sát hơn 600 thanh thiếu niên, có độ tuổi trung bình là 12, nhằm đánh giá mức độ hoạt động thể chất ảnh hưởng như thế nào đến các yếu tố nguy cơ tim mạch, chẳng hạn như chỉ số khối cơ thể (BMI), chu vi vòng eo, huyết áp tâm thu cũng như sức khỏe của tim và phổi. Vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu, có 26% trẻ bị thừa cân hoặc béo phì.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ thường xuyên tham gia các bài tập thể dục với cường độ mạnh, chỉ số BMI, chu vi vòng eo và huyết áp tâm thu của chúng giảm đáng kể, đồng thời sức khỏe tim, phổi và mức oxy hấp thu vào cơ thể cũng gia tăng.

Cụ thể, những thanh thiếu niên thường xuyên thực hiện hơn 10 phút tập thể dục mạnh mẽ mỗi ngày có liên liên quan đến việc giảm cân và hạ huyết áp tâm thu. Trong khi nếu chỉ luyện tập các bài tập thể dục ở mức độ nhẹ hoặc trung bình không dẫn đến bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với các yếu tố nguy cơ về tim mạch ở trẻ.

Qua kết quả trên cho thấy rằng, hoạt động thể chất mạnh mẽ mang lại nhiều lợi ích hơn so với việc tập thể dục với mức độ nhẹ và trung bình trong việc giúp giảm các yếu tố nguy cơ về tim mạch ở thanh thiếu niên, giáo sư Jacqueline Hay, thuộc Viện Sức khỏe trẻ em Manitoba ở Canada và các cộng sự kết luận.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp