Tại sao trẻ em cũng nên tập yoga?

Yoga giúp các bậc cha mẹ tương tác với trẻ em, thúc đẩy trí tưởng tượng và khả năng tìm tòi của chúng

5 tư thế yoga ngay tại bàn làm việc

Thai phụ nên tập Yoga trước khi sinh

5 động tác yoga đơn giản cho vòng 1 săn chắc

5 động tác yoga buổi sáng cực tốt

1. Cải thiện khả năng tập trung

Khi trẻ em quen với việc tập luyện các bài tập yoga, khả năng tập trung của trẻ sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Tại sao vậy? Đơn giản là vì chúng sẽ phải tìm hiểu cách làm thế nào để ngồi yên một chỗ, cắt đứt dòng suy nghĩ và tập trung vào một thứ gì đó quan trọng. Yoga sẽ giúp trẻ cải thiện điểm số khi học tập ở trên lớp nhờ giữ được khả năng tập trung cao độ khi nghe giáo viên giảng bài.

2. Tăng tính linh hoạt và cân bằng

Yoga giúp cải thiện tính linh hoạt và cân bằng cơ thể. Trên thực tế, những đứa trẻ tập yoga sẽ có một cơ thể mạnh mẽ, dẻo dai và xử lý những tình huống nguy hiểm tốt hơn những đứa trẻ không tập.

3. Tăng cảm giác hạnh phúc

Trẻ em thực hành yoga thường xuyên sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân và gia tăng mức độ hạnh phúc. Yoga khuyến khích một lối sống lành mạnh và giúp các em có một tâm lý vững vàng ngay từ khi còn trẻ.

4. Luôn bình tĩnh trong mọi trường hợp

Trẻ em thường xuyên thực hành yoga sẽ luôn bình tĩnh, điềm đạm và tin tưởng vào khả năng bản thân để phân tích và xử lý tốt các tình huống thường gặp hay bất ngờ trong cuộc sống.

5. Giúp thư giãn tâm trí và tăng khả năng nhận thức

Yoga giúp trẻ thư giãn tâm trí và loại bỏ stress ra khỏi cơ thể khi chúng cảm thấy khó chịu hay chán nản. Đặc biệt, thực hành yoga giúp trẻ có một cái đầu sáng suốt hơn những đứa trẻ khác để phân tích và làm sáng rõ các vấn đề.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ