Trẻ tiêm vaccine COVID-19 có được tiêm các loại vaccine khác cùng thời điểm?

Học sinh lớp 6 tại Hà Nội được tiêm vaccine phòng COVID-19 - Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Tình hình vaccine COVID-19 sau hai năm đại dịch

TP.HCM đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi, phát hiện 2 biến chủng mới Omicron

Hơn 12.400 liều vaccine COVID-19 được tiêm cho trẻ 5-11 tuổi

Hà Nội đồng loạt tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đến nay đã có hàng loạt địa phương tiến hành tiêm cho trẻ là: Quảng Ninh, TP.HCM, Hà Nội, Hà Nam, Bình Dương, Yên Bái, Lào Cai và Tuyên Quang. Tổng số vaccine mũi 1 đã tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là hơn 19.500 liều.

Theo báo Người Lao Động, tới thời điểm hiện tại, TP.HCM chưa ghi nhận trẻ phản ứng hay tai biến sau tiêm. Bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, theo Trung tâm Kiểm soát & Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ, trẻ vẫn có thể tiêm ngừa các loại vaccine ngừa phế cầu phổi, viêm não Nhật Bản, cúm mùa... cùng thời gian với tiêm vaccine COVID-19, nhưng vị trí tiêm phải khác nhau.

Sáng 18/4, Bảo Thắng là huyện đầu tiên của tỉnh Lào Cai thực hiện chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Từ ngày mai (19/4), các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai sẽ đồng loạt tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ ở độ tuổi này.

Bệnh viện Hữu Nghị vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân 77 tuổi bị sỏi thận và mắc dị tật thận móng ngựa hiếm gặp. Theo VnExpress, bác sỹ Nguyễn Hồng Long - Khoa Ngoại tổng hợp, cho biết thể trạng của bệnh nhân yếu, bệnh nền tăng huyết áp và đái tháo đường. Sau khi đồng ý phẫu thuật, bệnh nhân được mổ nội soi lấy sỏi, đồng thời điều trị tán sỏi bằng biện pháp can thiệp xâm lấn tối thiểu. Bệnh nhân hiện tỉnh táo, tuy chưa thể ngồi dậy nhưng phấn chấn hơn vì đã loại bỏ được căn bệnh lâu năm, dự kiến sẽ ra viện sau ba ngày nữa.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận bệnh nhân có khối u mao mạch buồng trứng 15kg, to như bụng bầu 9 tháng. Người bệnh cho biết, từ tháng 9/2021, bà thấy chướng bụng tăng dần nhưng không điều trị. Gần đây, bụng to nhanh, khó thở khi nằm, đau tăng vùng hạ vị, ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động và cuộc sống hàng ngày. Tại bệnh viện, kíp mổ đã bóc tách khối u thành công sau 3 giờ phẫu thuật, gỡ dính hoàn toàn khối u mà không làm vỡ u và không làm tổn thương các tổ chức, mạch máu lân cận.

Bác sỹ khuyến cáo, phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ và mãn kinh nên định kỳ khám sản phụ khoa để phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm các khối u bất thường, tránh để u phát triển kích thước lớn hoặc biến chứng ác tính, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn