U23 Việt Nam không được xem thường đàn em ở U20 Hàn Quốc

U20 Hàn Quốc sẽ là đối thủ tốt cho U23 Việt Nam thử sức

U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, nhân sự sớm có thay đổi

Đè Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu xưng vương Đông Nam Á

HLV Park Hang-seo thất vọng với cách thắng của U23 Việt Nam

Tối mai (19/4), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 gặp U20 Hàn Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng sự lựa chọn này có thể là không hợp lý bởi trong thành phần sang Việt Nam của đội bạn có một số cầu thủ là sinh viên, còn lại đều rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã không nghĩ như vậy. Trong phần trả lời phỏng vấn ở buổi họp báo diễn ra sáng 18/4, HLV U23 Việt Nam đã cho rằng việc xem nhẹ đối thủ luôn là sai lầm lớn. Ông đánh giá U20 Hàn Quốc tuy là đội bóng trẻ nhưng cũng rất mạnh và sẽ là cơ hội tốt để U23 Việt Nam tập dượt.

HLV Park Hang-seo cho biết: “Trong đội hình U20 Hàn Quốc có khá nhiều cầu thủ chuyên nghiệp chứ không phải là hầu hết là các cầu thủ sinh viên, họ ít tuổi hơn chúng ta nhưng trình độ rất đáng gờm, ở thời điểm này tìm được một đội bóng đá giao hữu quốc tế không đơn giản nên tôi thấy đấy là hai trận giao hữu bổ ích. Tôi không có nhiều thông tin về U20 Hàn Quốc, xin chia sẻ thực tế là như vậy, đối phương có cao to hay không thì tôi cũng không quá quan tâm. Cái tôi quan tâm là lối chơi ngày mai của U23 Việt Nam hơn là thể hình của đối thủ”.

HLV Park Hang-seo hy vọng sẽ tìm được những nhân tố mới đủ năng lực để tham dự SEA Games 31

HLV Park Hang-seo hy vọng sẽ tìm được những nhân tố mới đủ năng lực để tham dự SEA Games 31

Liên quan đến vấn đề lực lượng và cơ hội nào cho các tân binh, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ: “Đây sẽ là cơ hội để tôi cũng như BHL thử nghiệm một số cầu thủ mới. Tôi chưa có dịp để những cầu thủ này ra sân thi đấu nhiều. Qua trận đấu này sẽ giúp tôi đánh giá được chính xác hơn trình độ của họ”.

Ông cũng cho biết hàng thủ của U23 Việt Nam sẽ gặp vấn đề khi bộ đôi trung vệ giàu kinh nghiệm nhất là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình dính một chấn thương nhẹ và không thi đấu ở trận này. Sự vắng mặt của họ sẽ khiến ông buộc phải có những sự thay đổi ngày từ đầu trận. Nhưng đó cũng sẽ là cơ hội tốt để ông có được những sự đánh giá kỹ hơn về những nhân tố sẽ thay thế.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ đá hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc vào lúc 19h ngày 19-4 trên SVĐ Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) và lúc 19h ngày 22-4 trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội). Sau trận đấu ngày 22/4 trên SVĐ Hàng Đẫy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự kỳ SEA Games 31.

Về phía U20 Hàn Quốc, HLV Kim Eun-jung cũng chia sẻ đa số cầu thủ sang Việt Nam lần này mới 18, 19 tuổi. Một số cầu thủ còn đang chơi cho các đội bóng sinh viên. Ông khẳng định: “Trong bóng đá trẻ, 3 tuổi có thể là vấn đề lớn. Tôi cho rằng trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn với U20 Hàn Quốc. Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng để có màn trình diễn tốt trước U23 Việt Nam. Dù biết trận đấu ngày mai là trận đấu khó, chúng tôi sẽ cố gắng để có màn trình diễn tốt".

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe