Trẻ uống nhiều nước ép trái cây có nguy hiểm?

Nước ép trái cây có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nếu trẻ uống quá nhiều

Dễ mắc đái tháo đường type 2 nếu uống quá nhiều nước ép trái cây

Thêm đá lạnh vào nước ép trái cây có hại không?

Trẻ uống nhiều nước trái cây răng có bị xỉn màu?

8 sự thật về nước ép trái cây cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Tiến sỹ, bác sỹ Marla Shapiro - Nhà báo sức khỏe của kênh CTV News và The Globe and Mail (Canada) trả lời trên Tạp chí ParentsCanada:

Chào bạn!

Theo hướng dẫn dinh dưỡng của Bộ Y tế Canada, con gái 10 tuổi của bạn chỉ cần 6 khẩu phần trái cây và rau mỗi ngày. Bé không cần ăn đến 10 phần rau củ như suy nghĩ của bạn.

Tôi nghĩ rằng sữa là nguồn cung cấp vitamin D và calci tuyệt vời cho trẻ. Vitamin D và calci rất quan trọng cho sự phát triển xương khỏe mạnh. Tôi đã tham khảo đồng nghiệp của tôi, tiến sỹ Glenn Berall - Giám đốc Chương trình Y khoa - Nhi khoa, Bệnh viện Đa khoa North York, Toronto (Canada) để có được ý kiến ​​của mình. Ông cho rằng con bạn nên ăn ít nhất một loại rau xanh đậm và một loại rau củ màu cam mỗi ngày. Đối với nước trái cây, cả hai chúng tôi đều có cùng quan điểm - đó là nước ép trái cây không phải là cách tốt nhất để giúp trẻ ăn nhiều rau quả hơn. Phần lớn các loại nước ép trái cây đã được loại bỏ chất xơ nên nó không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Để giúp trẻ ăn nhiều rau hơn, bạn nên là hình mẫu cho con. Nếu bạn ăn nhiều trái cây và rau quả, con của bạn có thể  học theo bạn. Trẻ em thường sẽ từ chối một loại trái cây hoặc rau quả khi mới bắt đầu ăn, nhưng bạn không nên bỏ cuộc. Trong những bữa ăn sau, bạn nên tiếp tục cung cấp cho trẻ loại trái cây hoặc rau củ đó.

Trẻ luôn thích tự mình làm những công việc của người lớn nên nếu có điều kiện bạn có thể trồng rau củ tại nhà và khuyến khích trẻ tự thu hoạch và tham gia nấu nướng với mình. Bạn cũng có thể cho con đi chợ hoặc siêu thị để trẻ lựa chọn và mua những loại rau củ và trái cây mà chúng thích. 

Smoothies rau xanh cũng là một cách tuyệt vời để cha mẹ bổ sung thêm lượng trái cây và rau củ cho con.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Parentscanada)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị