Dễ mắc đái tháo đường type 2 nếu uống quá nhiều nước ép trái cây

Uống nhiều nước ép trái cây làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Tăng nguy cơ đái tháo đường thai kỳ, khi bà bầu ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày

Cách đơn giản nhất để kiểm soát đái tháo đường: Hãy giảm cân!

5 yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Ăn hạt lanh - Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Các loại trái cây rất có lợi cho sức khoẻ của con người, vì chúng rất giàu chất xơ và chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, khi dùng những trái cây này để làm nước ép thì chúng sẽ bị mất các dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là chất xơ.

Ngoài ra, vì trái cây chứa nhiều đường nên khi bạn dùng chúng để làm nước ép, bạn sẽ phải dùng nhiều trái cây hơn. Điều này sẽ khiến cơ thể nạp thêm rất nhiều đường.

Theo các nhà khoa học, lượng nước trái cây tiêu thụ mỗi ngày có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Việc thường xuyên uống và uống quá nhiều nước ép trái cây có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường. 

Các nhà khoa học khuyến cáo, mỗi người chỉ nên uống khoảng 1 ly nhỏ nước ép trái cây mỗi ngày để tránh mắc bệnh đái tháo đường.

Thay vì dùng nước ép, bạn nên ăn trực tiếp các loại trái cây, vì điều này có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh. Nguyên nhân là vì trái cây rất giàu chất xơ và vi chất dinh dưỡng khác. Trong quá trình chế biến thành nước ép, những dưỡng chất này sẽ bị mất đi. 

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Đa số mọi người đều không biết được những dấu hiệu ban đầu của bệnh đái tháo đường type 2.

Vì vậy, nếu đang thường xuyên cảm thấy khát nước, mệt mỏi, giảm cân không rõ lý do và tầm nhìn bị suy giảm thì bạn cần đến gặp các bác sỹ để được kiểm tra và phát hiện kịp thời. Đây có thể là những dấu hiệu cho thấy bạn đã bị bệnh đái tháo đường type 2.

Một trong những điều tồi tệ nhất của bệnh đái tháo đường là chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Chính vì thế, ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh là cách duy nhất để kiểm soát bệnh và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường.

Thay đổi trong cách sống, giảm cân, tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh là một vài điều mà người bệnh cần làm để kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết