Tinh dầu xạ hương trị ho, chống trầm cảm, ngăn ngừa ung thư

Tinh dầu xạ hương ngăn ngừa nấm âm đạo, ung thư

Mùi hương nào kích thích yêu đương?

Trị loét miệng bằng tinh dầu và kem chống nắng

Tác dụng làm đẹp da của các loại tinh dầu

Tự chế tinh dầu quế tại nhà để tận hưởng 7 “hương vị” của sức khỏe

1. Chống ung thư

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và ung thư (Thổ Nhĩ Kỳ) cho thấy, sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương có thể giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư vú. Vì vậy, các nhà khoa học nói rằng, họ đang tiếp tục nghiên cứu phát triển thuốc chống ung thư từ tinh dầu cỏ xạ hương.

2. Ngăn ngừa nấm âm đạo

Nấm âm đạo gây ra do sự phát triển quá mức của nấm Candida albicans. Tinh dầu xạ hương chứa các thành phẩn có khả năng kháng khuẩn cao giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn. Nhỏ một vài giọt tinh dầu cỏ xạ hương vào một ca nước, dùng nước này để vệ sinh "cô bé" sẽ giúp ngừa nấm âm đạo.

3. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Trong cỏ xạ hương có chứa nhiều thymol, một thành phần có khả năng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh răng miệng và làm giảm nguy cơ sâu răng. Bạn có thể lấy một vài giọt tinh dầu cỏ xạ hương pha với một cốc nước và dùng để súc miệng (không nuốt) sẽ có hiệu quả tốt.

4. Trị mụn

Khả năng kháng khuẩn cao của tinh dầu xạ hương cũng khiến nó trở thành một trong phương pháp làm đẹp, trị mụn trứng cá. Lấy tinh dầu xạ hương pha với một chút nước, chấm lên vết mụn, sẽ giúp đầu mụn se lại.

5. Kích thích tiêu hóa

Các dưỡng chất có trong tinh dầu xạ hương còn có khả năng làm giảm chứng viêm dạ dày, viêm màng nhầy ruột non và đại tràng. Vì vậy, tinh dầu xạ hương được biết đến như một loại dược liệu giúp kích thích và hỗ trợ tiêu hóa.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp