Đau thần kinh tọa có những triệu chứng gì?

Đau thần kinh tọa có thể do thoát vị đĩa đệm

Đau thần kinh tọa và các biện pháp điều trị không cần dùng thuốc

Phòng ngừa đau thần kinh tọa ở người già

Tư vấn miễn phí viêm dạ dày do nhiễm HP và bệnh lý đau lưng

5 cách tự nhiên giúp bạn vui sống với đau lưng

Ăn uống như thế nào để giảm đau lưng?

Bác sỹ Bernadette Carr, Giám đốc Trung tâm VHI Healthcare trả lời:

Chào bạn!  

Đau thần kinh tọa biểu hiện bởi cảm giác đau lưng lan dọc xuống chân hay 2 bên, đau âm ỉ hoặc dữ dội, kèm theo những cảm giác như tê nóng, đau nhói như dao đâm, cảm giác kiến bò… Đau tăng khi bệnh nhân bị ho, mệt mỏi, hắt hơi hoặc cười.

Thời gian và mức độ nghiêm trọng của các cơn đau là khác nhau. Nguyên nhân phổ biến gây đau thần thần kinh tọa là do thoát vị đĩa đệm, nhiễm trùng hoặc chấn thương. 

Nếu bị đau trong vòng 2 tuần, tốt hơn là bạn hãy đi khám tại các phòng khám chuyên khoa xương khớp để được chẩn đoán nguyên nhân và có cách chữa trị kịp thời.  

Đau thần kinh tọa biểu hiện bởi triệu chứng đau lưng lan dọc xuống chân 

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để cải thiện triệu chứng của bệnh:

- Dùng thuốc giảm đau: Một số loại thuốc giảm đau không kê toa như paracetamol, thuốc chống viêm không steroid có công dụng giảm đau thần kinh tọa…

- Tích cực tập thể dục: Những môn thể thao như đi bộ, bơi lội… rất tốt cho việc ngăn ngừa và giảm đau thần kinh tọa.

- Nghỉ ngơi khi cần thiết: Bạn không nên làm việc quá sức khi mệt mỏi, bởi có thể làm nặng hơn tình trạng đau.

- Tư thế đứng: Tư thế đứng thích hợp nhất là đầu hướng về phía trước, chân thẳng và trọng lượng cơ thể cân bằng với 2 chân.

- Tư thế ngồi: Tránh ngồi tại một vị trí trong thời gian dài. Bàn và ghế cần có chiều cao và tỉ lệ phù hợp với cơ thể. Tư thế ngồi chuẩn là mắt hướng về trước, 2 bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất, đầu gối giữ vuông góc, hông giữ vuông góc với thân người, lưng thẳng, đầu cổ giữ trục thẳng với lưng.

- Duy trì cân nặng ổn định, giảm cân nếu bị béo phì.

- Stress: Căng thẳng thần kinh cũng là một trong những lý do gây đau thần kinh tọa. Do đó, nếu bị căng thẳng thần kinh thì bạn nên tìm cách điều chỉnh cho hợp lý.

Song song với việc áp dụng những biện pháp trên, để cải thiện tình trạng đau, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa an toàn, hiệu quả. Trong đó, sản phẩm đang nhận được nhiều phản hồi tích cực hiện nay là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh, kết hợp cùng nhũ hương, thiên niên kiện… Sản phẩm giúp tăng cường độ dẻo dai của xương khớp, cải thiện tình trạng đau nhức, giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn, hỗ trợ điều trị một số bệnh về đĩa đệm, cột sống thường gặp như thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống, thoái hóa cột sống… Sản phẩm rất thích hợp cho trường hợp của bạn, và bạn có thể yên tâm dùng trong thời gian dài.

Để sớm cải thiện tình trạng bệnh và ngăn ngừa tái phát, bạn cần tuân thủ những hướng dẫn của chuyên gia, nên duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày.

Chúc bạn sức khỏe!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị