Triệu chứng ung thư tuyến tụy dễ nhầm với các vấn đề tiêu hóa

Đau bụng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư tuyến tụy

Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư tuyến tụy ở phụ nữ

2 triệu chứng ung thư tuyến tụy bạn dễ bỏ qua

Vaccine ung thư tuyến tụy cho kết quả ban đầu đầy hứa hẹn

Theo Express, các triệu chứng ung thư tuyến tụy thường chỉ xuất hiện rõ ràng khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng và gây khó khăn cho việc điều trị. Do đó, phát hiện sớm những dấu hiệu cảnh báo ban đầu rất quan trọng.

TS.BS. Shounak Majumder, người tiến hành nghiên cứu tập trung vào việc phát hiện sớm ung thư tuyến tụy, chia sẻ đau bụng là triệu chứng được báo cáo phổ biến nhất của căn bệnh này. Tình trạng này thường ở phần trên của bụng và có thể lan sang một bên hoặc phía sau.

"Một số bệnh nhân chỉ đau lưng, trong trường hợp đó cơn đau sẽ ở giữa lưng chứ không phải ở lưng dưới. Cơn đau có thể từng cơn hoặc liên tục, thường nặng hơn khi ăn uống", TS.BS. Shounak Majumder nói.

Vị bác sĩ này cho biết thêm, các triệu chứng khác như buồn nôn, đầy hơi thường đi kèm với cơn đau. Nhiều bệnh nhân cho biết, họ gặp các vấn đề về tiêu hóa vài tháng trước khi được chẩn đoán ung thư tuyến tụy.

Mặc dù các triệu chứng trên có thể do nhiều bệnh về đường tiêu hóa gây ra nhưng nếu kéo dài dai dẳng sẽ cần phải thăm khám, chẩn đoán kịp thời. Đặc biệt với những đối tượng có nguy cơ cao như: Người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư tuyến tụy, người cao tuổi, người nghiện thuốc lá...

Các triệu chứng khác của ung thư tuyến tụy được Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) liệt kê gồm:

- Lòng trắng mắt hoặc da chuyển sang màu vàng.

- Ngứa da, nước tiểu sẫm màu và phân màu nhạt hơn bình thường.

- Luôn cảm thấy mệt mỏi hoặc không có năng lượng.

- Nhiệt độ cao hoặc cảm thấy nóng.

Theo NHS, nếu bạn gặp một tình trạng khác như hội chứng ruột kích thích cũng có thể thường xuyên gặp phải các triệu chứng trên. Điều quan trọng là bạn cần được bác sĩ kiểm tra khi các dấu hiệu đó thay đổi và trở nên trầm trọng hơn.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp