Tuyệt chiêu giã từ mụn đầu đen nhanh chóng

Bạn có thể đánh bay mụn đầu đen bằng những loại mặt nạ đơn giản

Điều trị mề đay bằng phương pháp loại trừ

"Thổi bay" mụn trứng cá một cách tự nhiên

Trị mụn trứng cá với 5 loại thực phẩm phổ biến

Hết mụn nhờ dầu dừa

Dùng nước chanh

Thoa nước chanh lên vùng bị mụn và để khô trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch. Kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày hoặc 2 ngày/lần với da nhạy cảm, mụn đầu đen sẽ nhanh chóng bị acid trong chanh “đánh bay” mà da cũng bớt dầu và trắng hơn.

Cám gạo

Cám gạo và sữa chua khi kết hợp với nhau không chỉ giúp sạch mụn đầu đen mà còn giúp da trắng lên. Dùng 2 thìa cà phê cám gạo, 4 thìa sữa chua không đường, trộn đều, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để nguyên trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên kiên nhẫn sử dụng phương pháp này ít nhất trong 2 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt. Nên sử dụng mặt nạ cám gạo, sữa chua 2 – 3 lần/tuần. 

Dùng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà được xem như một loại mặt nạ lột nhẹ cực tốt cho da, đồng thời còn có tác dụng se lỗ chân lông. Đây cũng được xem là một trong những cách tuyệt vời để lấy đi mụn đầu đen mà không lo gây tổn thương cho da. Bạn chỉ cần thoa phần lòng trắng trứng này lên mũi, khi lớp lòng trắng khô keo lại bạn chỉ cần lột đi là được. Cách này nên thực hiện 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả.

Cơm nóng

Lấy một ít cơm khi vừa nấu chín, vo tròn rồi lăn nhẹ lên vùng mụn đầu đen trên mũi. Phần cơm này sẽ tẩy đi mụn đầu đen và tế bào chết, đồng thời sẽ hút bớt dầu thừa trên mũi.

Mặt nạ rau diếp cá

Lấy 1 nắm rau diếp cá, xay nhuyễn rồi đắp lên mặt từ 15 – 20 phút. Bạn kiên trì đắp loại mặt nạ này trong vòng 2 – 3 tháng thì mụn đầu đen sẽ biến mất và da bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.

Trứng luộc

Lấy quả trứng gà đã được luộc chín, bỏ vỏ và lăn đều lên vùng da có mụn cám và mụn đầu đen. Sau khi lăn khoảng 2 - 3 phút, để trứng nguội, 15 phút sau bóc phần lòng trắng ra bạn sẽ thấy được nhân mụn được trứng “hút” đi.

Chuối tiêu

Nghiễn nhuyễn một quả chuối chín trong một bát và thêm 1 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê nước chanh tươi. Thoa hỗn hợp này vào các khu vực da đang bị mụn đầu đen và để từ 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt. Lặp lại phương pháp ít nhất 3 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất.

Rau mùi

Tinh dầu trong rau mùi giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và ngăn chặn tuyến bã nhờn phát triển, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trên mũi. Để làm mặt nạ bằng lá rau mùi, bạn cần chọn 1 nắm rau mùi tươi, không dập nát, xay nhuyễn với nước và trộn dung dịch này với 1 thìa cà phê bột nghệ, đắp lên mũi. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch.

Thanh Tú H + (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp