Tỷ lệ trẻ tử vong do COVID-19 thấp nhưng không thể chủ quan

Cả nước có thêm 34.737 ca COVID-19 trong ngày 16/2

Pfizer cam kết sớm chuyển vaccine COVID-19 tiêm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cho Việt Nam

"Chẩn đoán & điều trị COVID-19": Thành quả của các chiến sỹ áo trắng

Đón xem livestream: Tổn thương tim mạch hậu COVID-19 làm sao để chữa lành?

Loạt tỉnh, thành Bắc Bộ ghi nhận trên 1.000 ca mắc mới

bantin16

Số ca mắc COVID-19 cả nước ghi nhận trong ngày 16/2 tăng vọt với 34.737 ca. Dẫn đầu cả nước là Hà Nội với 3.888 F0, theo sau là Thái Nguyên với 2.497 F0 – số ca mắc cao kỷ lục tại tỉnh từ đầu dịch đến nay.

Từ hôm nay, Nghệ An tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô, gồm: vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh đi/đến các bến xe: Phía Đông TP. Vinh, chợ Vinh, miền Trung, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch; Xe taxi, xe vận chuyển học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Vinh và trên các xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã có dịch được công bố cấp độ 4.

Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các quận, huyện, TP. Thủ Đức tổ chức lễ đón 297 bác sỹ trẻ về cơ sở tăng cường nhân lực và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây là hoạt động đầu tiên trong đề án nâng cao năng lực y tế cơ sở của ngành y tế TP.HCM. Thành phố hỗ trợ toàn bộ kinh phí thực hành và hỗ trợ chi phí sinh hoạt, dự kiến 60 triệu đồng/bác sỹ cho 12 tháng thực hành tại y tế cơ sở.

Tại Hội nghị tập huấn Hướng dẫn xử trí, chăm sóc và điều trị trẻ mắc COVID-19, sáng 16/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin, tính từ đầu mùa dịch COVID-19 đến nay, tỷ lệ mắc COVID-19 của trẻ dưới 18 tuổi ở nước ta là 19,2%, tương đương khoảng hơn 490.000 trẻ. Tỷ lệ tử vong ở trẻ em thấp hơn người lớn, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với trẻ mắc COVID-19 có bệnh nền, thừa cân, béo phì...

Thời gian qua, Bộ Y tế đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, gấp rút chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể đón học sinh trở lại trường học tập trung.

Theo Zing.vn, tại cuộc họp sáng 16/2, TS Dương Chí Nam - Phó cục trưởng Cục Quản lý Môi trường y tế, Bộ Y tế chia sẻ: "Về việc thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà với F1 là học sinh, chúng tôi đang xin ý kiến các bộ, chuyên gia và trao đổi với Bộ GD&ĐT. Có thể, chúng tôi điều chỉnh thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà xuống còn 7 ngày cho tất cả đối tượng học sinh F1, kể cả đã tiêm vaccine hay chưa".

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn