Loạt tỉnh, thành Bắc Bộ ghi nhận trên 1.000 ca mắc mới

Bản tin dịch COVID-19 ngày 15/2 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 31.814 ca mắc

Infographic: Cảnh giác với các triệu chứng hậu COVID-19

Lưu ý khi tự thực hiện test nhanh COVID-19 tại nhà

1.300 giáo viên, học sinh Đồng Nai mắc COVID-19, Nam Định dừng các lễ hội đầu năm

Dịch COVID-19 tiếp tục "nóng" tại Hà Nội, Hải Dương

bantin15

Số ca mắc COVID-19 ghi nhận trong ngày trên đà tăng cao, ngày hôm nay cả nước ghi nhận hơn 31.000 F0. Đứng đầu vẫn là Hà Nội với 3.972 ca – kỷ lục mới của Thủ đô. Toàn thành phố đang điều trị gần 96.000 trường hợp, trong đó hơn 91.500 F0 điều trị tại nhà.

Loạt các tỉnh, thành Bắc Bộ như Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh và Nghệ An ghi nhận trên 1.000 ca mắc mới chỉ trong 24 giờ. Hôm nay cũng là lần đầu tiên Quảng Ninh có số ca mắc COVID-19 chạm mức 4 chữ số.

Nhiều phường, xã ở tỉnh Yên BáiTP. Vinh (Nghệ An) chuyển màu thành "vùng cam", "vùng đỏ". Yên Bái có 3 xã ở cấp độ 3 là xã Yên Thành (huyện Yên Bình), xã Phúc Sơn và phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ). Riêng xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ), xã Pá Lau và xã Tà Xi Láng (huyện Trạm Tấu) ở cấp độ 4 tương ứng với màu đỏ. Sau khi phát hiện hàng nghìn ca F0 trong thời gian ngắn, 22/25 phường, xã ở TP. Vinh (Nghệ An) trở thành "vùng đỏ".

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ thống nhất cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trò chơi điện tử (không nối mạng), karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại khi bảo đảm đầy đủ các điều kiện tùy theo cấp độ dịch. Người tham gia (nhân viên, người lao động, khách hàng) phải tiêm đủ từ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; Tất cả người tham gia hoạt động đều phải được kiểm soát bằng mã QR.

Nguồn tin của báo Thanh Niên cho hay, hiện nay tỉnh Cà Mau cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19, hơn 88% người bệnh không triệu chứng và triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà. Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có quyết định giải thể 6 bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo báo Người Lao Động, chiều 15/2, Sở Y tế TP.HCM thông tin thành phố có 275 phường, xã đạt cấp 1 và 37 phường, xã đạt cấp 2, tăng 36 phường, xã so với tiêu chí đánh giá cũ. Ngành y tế TP.HCM khuyến cáo, các phường, xã cần phải tập trung vận động người dân tiêm vaccine đủ mũi, đặc biệt là người thuộc nhóm nguy cơ.

Ngày 15/2, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế 9 tỉnh, thành phố Bắc Kạn, Sơn La, Điện Biên, Quảng Trị, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đồng Tháp và Bình Dương về việc tăng cường tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn