Ăn trứng giúp phục hồi nhanh hơn sau nhiễm COVID-19?

Bổ sung trứng vào chế độ ăn để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau COVID-19

Chế độ dinh dưỡng giúp bạn hồi phục hậu COVID-19

Dự đoán 9 xu hướng dinh dưỡng, thực phẩm chức năng cho năm 2022

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe tinh thần của trẻ trong đại dịch

Biến trứng luộc thành món ngon lạ miệng

Tại sao người bệnh COVID-19 được khuyên nên ăn trứng?

Trứng chứa selen cũng như các vitamin A, B, K - những chất này có thể giúp chống lại COVID-19 và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Trứng chứa các acid amin và chất chống oxy hóa có thể giúp người nhiễm COVID-19 tăng cường hệ miễn dịch để chống lại virus. Đó là lý do tại sao bệnh nhân COVID-19 được khuyến cáo ăn trứng.

"Trứng cũng có thể giúp khắc phục các bệnh nhiễm trùng do cảm lạnh và cúm. Protein trong trứng góp phần xây dựng và phục hồi cơ bắp. Trong khi đó, mọi người có thể bị đau cơ khi nhiễm COVID-19. Vì vậy, hãy ăn trứng theo lời khuyên của bác sỹ", Deeksha Arora, chuyên gia dinh dưỡng tại bệnh viện Apollo Spectra (Delhi, Ấn Độ) cho biết.

Lợi ích của việc ăn trứng khi nhiễm COVID-19

Giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Trứng có các chất dinh dưỡng như vitamin D, kẽm, selen và vitamin E mà cơ thể cần để tăng cường hệ miễn dịch. Trong lòng đỏ trứng còn chứa vitamin D3 là một vi chất dinh dưỡng quan trọng không chỉ tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch trong cơ thể, mà còn có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Giúp làm giảm nguy cơ bị sương mù não sau COVID-19

Nhiều người gặp phải tình trạng sương mù não kéo dài sau mắc COVID-19

Nhiều người gặp phải tình trạng "sương mù não" kéo dài sau mắc COVID-19

Sương mù não là hội chứng bạn có thể gặp phải sau khi mắc COVID-19, khi đó trạng thái lơ mơ về tinh thần có thể kéo dài, ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các công việc hàng ngày. Trứng thực sự tốt cho não bộ do đây là thực phẩm chứa choline rất cần thiết cho hệ thần kinh. Điều này giúp mọi người giảm nguy cơ mắc hội chứng sương mù não sau nhiễm COVID-19.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu đã chỉ ra COVID-19 có tác động lâu dài đến tim mạch. Trong khi đó, trứng có chứa folate, acid béo không bão hòa và vitamin E rất có lợi cho tim. Vì vậy, bạn nên bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn hồi phục sau COVID-19 để làm giảm nguy cơ ảnh hưởng đến tim mạch.

Nên ăn trứng thế nào?

Phần lòng trắng của trứng chứa nhiều protein, trong khi đó lòng đỏ trứng có chứa sắt, vitamin B2, B12 và D...  Vì vậy bạn nên ăn kết hợp cả lòng đỏ và lòng trắng trứng để mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn tối đa 2 quả trứng mỗi ngày. Số lượng trứng nên ăn mỗi ngày ở mỗi người là khác nhau, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng để bổ sung trứng vào chế độ ăn uống của mình cho phù hợp. Đối với người lớn tuổi mắc bệnh tim mạch, không ăn quá 2 quả trứng mỗi ngày. Với người bị cao huyết áp hoặc cholesterol máu cao vẫn có thể ăn trứng tuy nhiên không ăn quá 1 quả 1 lần và 1 tuần không nên ăn quá 2 lần.

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, magie, sắt và protein nên thời điểm thích hợp để ăn trứng là trong bữa sáng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Lựa chọn tốt nhất là ăn trứng luộc để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của chúng.

Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng Deeksha Arora cũng cho biết, protein cho có thể chữa lành các tổn thương tế bào do virus SAR-Cov-2 gây ra. Do đó, ngoài trứng bạn cúng có thể bổ sung thêm các loại hạt, quả hạch, đậu lăng, các sản phẩm từ sữa, thịt gà, rau mầm và cá… đều là những protein giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau mắc COVID-19.

 
Nguyễn An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng