Ù tai kéo dài - Những cảnh báo nghiêm trọng không thể xem thường

Ù tai kéo dài là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau

Ù tai kéo dài: Dấu hiệu nhỏ, ảnh hưởng lớn

Giải pháp cải thiện ù tai kéo dài nhờ sản phẩm thảo dược

Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

Cải thiện ù tai kéo dài bằng cách nào?

Ù tai kéo dài là báo hiệu của vấn đề gì?

Ù tai kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày, mà còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề. Nếu đang trong tình trạng ù tai kéo dài, rất có thể bạn đang mắc một trong các bệnh sau:

Bệnh xơ cứng tai

Mặc dù bệnh xơ cứng tai tiến triển chậm rãi nhưng không vì thế mà chủ quan, bởi bệnh có thể gây chứng ù tai, thậm chí là điếc một bên tai.

Bệnh rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là bệnh thường gặp với các biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, choáng váng, mất ngủ... Có một dạng rối loạn tiền đình liên quan đến chứng ù tai, đó là bệnh Meniere và huyết khối nội mạc thứ phát. 

Nhiễm trùng tai giữa

Không khó để nhận ra nhiễm trùng tai giữa bởi lúc này bạn có thể cảm thấy đau nhức bên trong tai, cùng với đó là triệu chứng ù tai kéo dài. Nếu để tình trạng diễn ra liên tục, thính giác của bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tổn thương dây thần kinh thính giác 

Tổn thương dây thần kinh thính giác khiến bạn cảm thấy ù tai khó chịu

Tổn thương dây thần kinh thính giác khiến bạn cảm thấy ù tai khó chịu

Hay còn gọi là tổn thương dây thần kinh số 8. Đây là dây thần kinh có nhiệm vụ truyền tín hiệu âm thanh từ tai đến não để não bộ xử lý. Nếu dây thần kinh này bị tổn thương sẽ cản trở hoạt động truyền âm thanh, khiến bạn cảm thấy tai ù ù khó chịu. 

Tăng huyết áp 

Những người bị tăng huyết áp cũng rất dễ gặp tình trạng ù tai. Để làm giảm triệu chứng, người bệnh nên có lối sống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích bởi những chất này là nguyên nhân hàng đầu gây tăng huyết áp. Ngay khi xuất hiện tình trạng bất thường ở tai, bạn cần khám sớm để phát hiện các bệnh liên quan và có biện pháp điều trị phù hợp.

Hỗ trợ cải thiện ù tai hiệu quả nhờ thảo dược

 

Ù tai kéo dài gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống nên bạn cần tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Trước đây, các sản phẩm điều trị ù tai, nghe kém chủ yếu là nguồn gốc tổng hợp và mới chỉ giải quyết nguyên nhân theo tây y là chống viêm, tăng tuần hoàn máu não, mà chưa tác động đến nguyên nhân sâu xa, theo đông y đó là do chức năng thận suy giảm.

Nhận thấy điều này, năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao cối xay, kết hợp cùng: Cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao đan sâm, cao câu kỷ tử, cao thục địa…. rất tốt cho người bị ù tai kéo dài.

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần là các thảo dược chống viêm thực vật, giảm đau thực vật, vừa giúp bổ thận (theo đông y), vừa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác (theo tây y). Do đó, giúp cải thiện các bệnh về tai như: Ù tai, nghe kém, điếc tai, ve kêu trong tai, suy giảm thính lực, viêm nhiễm ở tai... rất hiệu quả.

Nhiều chuyên gia đã đánh giá cao về công dụng của sản phẩm trong việc cải thiện ù tai kéo dài. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nhận định: “Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn cho cơ thể. Sản phẩm còn giúp bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục và an toàn cho sức khỏe”.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có một số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện ù tai, nghe kém, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Để nâng cao sức khỏe đôi tai và cải thiện chứng ù tai kéo dài, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay đều đặn mỗi ngày.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á U.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng