U xơ tử cung dưới niêm mạc là gì?

U xơ tử cung ảnh hưởng đến 70% phụ nữ hoặc nhiều hơn (ảnh minh họa)

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Rong kinh do u xơ tử cung và cách cải thiện hiệu quả

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng với u xơ tử cung như thế nào?

Bị u xơ tử cung nên kiêng ăn gì?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
U xơ tử cung là bệnh phổ biến, ảnh hưởng đến 70% phụ nữ hoặc nhiều hơn. Các bác sỹ mô tả những khối u xơ dựa vào vị trí mà chúng đang phát triển trong tử cung. Có ba loại chính:
- U xơ tử cung phát triển trong thành cơ của tử cung.
- Khối u xơ tử cung phát triển ra ngoài từ tử cung vào khoang chậu.
- Các khối u xơ dưới niêm mạc bên trong tử cung. 
Vì khối u xơ phát triển ngay dưới lớp niêm mạc bên trong của tử cung nên chúng thường gây chảy máu nhiều hơn các loại u xơ khác. Chúng có thể chèn ép không gian tử cung nên sẽ gây ra các triệu chứng đau đớn ngay cả khi kích thước còn rất nhỏ. 
U xơ dưới niêm mạc cũng dễ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Tùy thuộc vào kích thước của khối u xơ và các triệu chứng bạn đang gặp phải, bác sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp như dùng thuốc nội tiết hoặc thủ thuật phẫu thuật. Với một số trường hợp, bác sỹ cũng có thể muốn lấy sinh thiết (mẫu) của khối u xơ để đảm bảo rằng nó không phải là ung thư.
Thông thường, những trường hợp đang trong độ tuổi sinh sản và kích thước khối u nhỏ, các chuyên gia sản phụ khoa sẽ khuyến cáo người bệnh sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa trinh nữ hoàng cung. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh, trinh nữ hoàng cung có tác dụng giảm triệu chứng, giúp thu nhỏ kích thước khối u, tăng cường sức khỏe cho người bệnh. Đặc biệt, khi thảo dược này được kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng sẽ tạo nên một công thức độc đáo giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung và ngăn ngừa bệnh tái phát.
Chính vì vậy, bên cạnh việc tuân thủ điều trị theo phác đồ bác sỹ chỉ định, bạn có thể kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa trinh nữ hoàng cùng để cải thiện tình trạng u xơ tử cung dưới niêm mạc và phòng ngừa biến chứng của bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để cho kết quả tốt nhất.
Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC
Website: https://ngaphukhang.vn
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa