U19 Việt Nam cần vượt qua sức ép tâm lý khi đấu U19 Malaysia

Các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam khó tránh khỏi căng thẳng khi chứng kiến lực lượng an ninh dày đặc như thế này - Ảnh: VFF

HLV Đinh Thế Nam mang cả 27 cầu thủ đi đá giải U19 ĐNÁ 2022

U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á: Tương lai vẫn đầy hứa hẹn

U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31: Điều cả nước mong đợi!

Lý do là bởi những phản ứng thái quá từ phía các CĐV nước chủ nhà Indonesia những ngày qua sau khi đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng. Người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo cũng như lãnh đạo liên đoàn bóng đá nước này đã có những phản ứng mạnh mẽ lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) khi quy kết U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã cố tình bắt tay nhau loại U19 Indonesia để cùng vào bán kết.

Không chỉ công kích, chửi bới, yêu cầu AFF phải có hình phạt cho U19 Việt Nam, U19 Thái Lan như loại 2 đội bóng này khỏi giải, người hâm mộ bóng đá Indonesia còn kêu gọi LĐBĐ nước này rút khỏi AFF. Trước những phản ứng mạnh mẽ và tiêu cực ấy của CĐV nước chủ nhà, các trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022 có nguy cơ bị quấy phá.

Trước tình hình này, phía Indonesia đã cử lực lượng an ninh theo sát để bảo vệ U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Họ thậm chí đã đề nghị U19 Việt Nam xem xét nghỉ tập để tránh bị CĐV quấy rối. Khi HLV Đinh Thế Nam từ chối và vẫn dẫn đội đến sân tập, phía Indonesia đã cử lực lượng hỗ trợ đưa xe của U19 Việt Nam từ khách sạn tới nơi tập luyện. Tại đây, lực lượng an ninh cũng được thiết lập để bảo vệ đội bóng.

Lực lượng an ninh bảo vệ chặt chẽ U19 Việt Nam đề phòng CĐV Indonesia quấy rối

Lực lượng an ninh bảo vệ chặt chẽ U19 Việt Nam đề phòng CĐV Indonesia quấy rối

Các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam khá căng thẳng khi chứng kiến lực lượng an ninh đứng đông như vậy. Không chỉ thế, còn đáng ngại hơn bởi theo những thông tin từ LĐBĐ Việt Nam, nước chủ nhà sẽ cử tới 1.300 cảnh sát đến sân Patriot Chandrabhaga để bảo vệ an ninh cho 2 trận bán kết diễn ra vào chiều nay. Chỉ có 1 khán đài phía sau khung thành được mở đón CĐV, các khán đài còn lại đều sẽ bị đóng cửa.

Chắc chắn phải thi đấu trong hoàn cảnh này sẽ khiến không chỉ các cầu thủ U19 Việt Nam dính tâm lý. Điều này đã được chính HLV Đinh Thế Nam thừa nhận trong cuộc họp báo trước trận đấu với U19 Malaysia. HLV của U19 Việt Nam cho biết: “Các cầu thủ của chúng tôi chỉ mới 17-19 tuổi nên sẽ khó tránh khỏi vấn đề tâm lý khi có cổ động viên Indonesia. Tôi sẽ động viên các học trò để họ thi đấu một trận thật tốt. Chúng tôi đã chuẩn bị về tinh thần và chuyên môn, các cầu thủ đã sẵn sàng cho trận đấu với U19 Malaysia”.

Rõ ràng sức ép là điều khó tránh khỏi, thế nhưng đây cũng có thể xem là cơ hội để HLV Đinh Thế Nam rèn tâm lý cho học trò. Bóng đá ở vùng trũng như ĐNÁ, những chuyện như vậy là khó tránh khỏi. Các cầu thủ cần vượt qua nỗi sợ hãi để chơi bóng, để thể hiện mình và mang chiến thắng về cho đội nhà. Chỉ có như thế, họ mới có thể trưởng thành và sẵn sàng cho những thử thách còn khắc nghiệt hơn trên con đường là cầu thủ chuyên nghiệp.

Trận bán kết giải U19 ĐNÁ 2022 giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút hôm nay.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe