HLV Đinh Thế Nam mang cả 27 cầu thủ đi đá giải U19 ĐNÁ 2022

Cả 27 thành viên của U19 Việt Nam sẽ cùng lên đường sang Indonesia - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á: Tương lai vẫn đầy hứa hẹn

U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31: Điều cả nước mong đợi!

HLV Đinh Thế Nam đã gây bất ngờ khi không loại bất kỳ ai trong danh sách 27 cầu thủ được gọi triệu tập trong thời gian qua. Cả 27 ngôi sao trẻ này cùng sang Indonesia nhưng sẽ chỉ có 23 người có tên trong danh sách đăng ký, 4 người còn lại sẽ nằm trong danh sách dự phòng và được gọi bổ sung thay thế nếu chẳng may có đồng đội nào dính COVID-19.

Trong danh sách U19 Việt Nam sang Indonesia, không có nhiều gương mặt nổi bật hay được người hâm mộ bóng đá trong nước biết tới. Nhưng cũng không ít ngôi sao trẻ được đánh giá là đầy hứa hẹn và được kỳ vọng sẽ là những người nối tiếp lớp đàn anh đã thành danh như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Quang Hải hay Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng… Có thể kể ra vài cái tên như Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, 2 ngôi sao đã chơi rất ấn tượng tại giải U23 ĐNÁ vừa qua trong màu áo U23 Việt Nam. Bên cạnh đó còn có Nguyễn Quốc Việt, vua phá lưới nhiều năm liên tiếp gần đây ở sân chơi trẻ, tiền đạo được đánh giá là rất toàn diện và có khả năng ghi bàn vô cùng đa dạng. Ngoài ra còn có những cái tên đáng chú ý khác như Châu Phi, Văn Triệu, Đức Việt, Anh Tú, Đình Bắc.

Dàn sao trẻ của U19 Việt Nam đều đã sẵn sàng dự giải với quyết tâm cao nhất - Ảnh: VFF

Dàn sao trẻ của U19 Việt Nam đều đã sẵn sàng dự giải với quyết tâm cao nhất - Ảnh: VFF

Trước ngày lên đường, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã gặp và động viên tinh thần thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Ông Tuấn cho biết giải vô địch U19 Đông Nam Á sẽ là cơ hội rất tốt để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ trong giai đoạn phát triển. Quan điểm của VFF là không tạo ra áp lực về thành tích đối với các đội tuyển trẻ. Tuy vậy, đội tuyển cũng cần đặt ra mục tiêu để có động lực phấn đấu để đạt thành tích tốt như các lứa đàn anh trước đây.

Tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022, đội tuyển U19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines. Bảng B là cuộc đua của Malaysia, Lào, Timor-Leste, Campuchia và Singapore.

LỊCH THI ĐẤU CỦA U19 VIỆT NAM
2/7 gặp U19 Indonesia
4/7 gặp U19 Philippines
6/7 gặp U19 Brunei
8/7 gặp U19 Myanmar
10/7 gặp U19 Thái Lan

DANH SÁCH U19 VIỆT NAM

U23 viet na2
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe