Giải nhiệt ngày Hè với món salad dưa hấu tươi mát

Dưa hấu được nhiều người lựa chọn để giải nhiệt mùa Hè

Làm món canh hoa thiên lý nấu tôm cực đơn giản ngay tại nhà

Cách làm Mojito dứa thơm ngọt, mát lạnh giải nhiệt mùa Hè

Hướng dẫn pha trà hoa cúc mật ong thanh nhiệt, mát gan

5 loại đồ uống vừa thanh nhiệt vừa tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Món salad dưa hấu đơn giản dễ làm tại nhà rất thích hợp cho một ngày nắng nóng. Vị ngọt của dưa hấu và các loại quả mọng khác được kết hợp với lượng nước cốt chanh và lá bạc hà tươi khiến món salad không chỉ nhiều dinh dưỡng mà còn trở nên tươi mát, sảng khoái. Đây được xem như món tráng miệng hay món ăn nhẹ giải khát, dễ dàng trong những ngày Hè. Bạn có một bữa tiệc BBQ, món salad cũng là một lựa chọn hoàn hảo trong danh sách món ăn của bạn.

Thành phần

- Dưa hấu: Có một số bí quyết chọn dưa hấu ngon đúng độ như chú ý phần đáy dưa có vết rám hay màu đốm vàng, cuống dưa héo và xoăn lại, mẹo gõ vào vỏ dưa hấu phát ra tiếng "bịch, bịch" cho thấy quả dưa đã chín già. Bạn cắt dưa hấu thành từng miếng hình khối 1inch (khoảng 2,5cm). Khoảng 4 cốc dưa hấu.

- Dâu tây, quả mâm xôi: Dâu tây cắt thành từng khoanh tròn. Qủa mâm xôi bạn để nguyên. Mỗi loại quả khoảng 1,5 cốc.

- Cherry: Cắt đôi quả cherry đã lóc hạt. Khoảng 1,5 cốc.

- Bạc hà tươi và nước chanh tươi: 1 muỗng canh bạc hà tươi thái nhỏ, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê tinh dầu vỏ chanh.

- Siro đường hữu cơ agave (agave nectar hay mật cây thùa): Bạn cũng có thể thay thế agave bằng chất làm ngọt khác như mật ong. Sử dụng khoảng 2 muỗng canh siro đường hữu cơ agave.

Các bước

Món salad dưa hấu với nhiều loại quả vừa giàu dinh dưỡng vừa bắt mắt

Món salad dưa hấu với nhiều loại quả vừa giàu dinh dưỡng vừa bắt mắt

- Làm nước sốt cho salad: Trộn đều hỗn hợp siro đường hữu cơ agave với nước cốt chanh, tinh dầu vỏ chanh và lá bạc hà tươi thái nhỏ.

- Chuẩn bị 4 cốc dưa hấu và 1,5 cốc cho mỗi loại quả cherry, quả mâm xôi và dâu tây rồi đổ chung vào một cái bát lớn. Phủ nước sốt lên trên và nhẹ tay trộn đều.

- Trang trí lên món salad với một ít lá bạc hà tươi thái nhỏ.

 

Một số mẹo

Để lấy hạt quả cherry nhanh chóng, bạn hãy ngắt bỏ cuống, dùng đũa và cầm chắc quả cherry trên tay, chọc chiếc đũa vào giữa quả cherry, hạt sẽ được đẩy ra ngoài dễ dàng.

Để giữ nguyên hương vị tươi ngon, bạn nên ăn món salad trái cây dưa hấu ngay sau khi làm xong. Nếu để món salad này trong tủ lạnh quá lâu, món salad sẽ dễ bị úng, chảy nước và không được tươi ngon như lúc ban đầu.

Nếu bạn muốn thêm vị đậm cho món salad, bạn có thể thêm phô mai vào món salad này.

Nếu bạn không thích lá bạc hà tươi, bạn có thể thay bằng rau húng quế tươi.

 

Nguyễn Thanh (Theo Crowded Kitchen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng