HLV U19 Việt Nam khẳng định những cầu thủ không được gọi vẫn còn cơ hội lên tuyển

HLV Philippe Troussier

U22 Việt Nam bầu ban cán sự, sao HAGL làm đội trưởng

Thủ môn Văn Toản tự nhận vẫn còn non và tiết lộ yêu cầu đặc biệt của HLV Park Hang-seo

U22 Việt Nam tiếp tục chia tay một tuyển thủ

Lịch trình ĐTQG và U22 Việt Nam trong năm 2021 sẽ khiến thầy Park không kịp thở

Ở đợt tập trung lần thứ 3 trong năm 2020 chuẩn bị cho các trận vòng loại U20 World Cup 2021 này, HLV Philippe Troussier đã triệu tập 36 cầu thủ. Có khá nhiều bất ngờ ở bản danh sách triệu tập với sự vắng mặt của một loạt ngôi sao trẻ đầy tài năng của HAGL hay SLNA...

Tuy nhiên HLV có biệt danh “Phù thủy trắng” đã có lời giải thích rất cụ thể về việc này. Ông cho biết: "Mục tiêu lần hội quân này nhằm đánh giá năng lực của nhóm cầu thủ đã được BHL theo dõi và tuyển chọn từ quá trình quan sát U17 và U19 thi đấu trong thời gian qua.

Khi tôi tập trung cầu thủ, tiêu chí đầu tiên là không thiên vị bất cứ CLB nào, tôi nhìn nhận năng lực cá nhân và khả năng hòa nhập. Đối với tôi, một đội tuyển quốc gia không phải mạnh vì các cầu thủ ở một vài Câu lạc bộ nào đó, mà đội bóng mạnh vì một tập thể đồng đều, toàn diện, đoàn kết.

Một số em không được gọi lên đợt này không phải vì trình độ chuyên môn hay chấn thương, mà vì chúng tôi muốn giành suất cho những cầu thủ mới để kiểm tra, đánh giá năng lực. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc các em không được gọi sẽ không được tham dự những giải đấu sắp tới”.

HLV Troussier hướng dẫn cặn kẽ cho các ngôi sao U19 Việt Nam

Chia sẻ về những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết: Do ảnh hưởng bởi dịch, chỉ có khoảng 30% số cầu thủ được tập duy trì, số còn lại được các CLB cho về nghỉ, nên lúc này, phong độ các cầu thủ không được đồng đều.

Hiện tại, U19 Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, Hưng Yên. Đây là trung tâm hiện đại bậc nhất ở Việt Nam nên mọi trang thiết bị, cơ sở vật chất đều rất tuyệt vời và thuận lợi cho việc tập luyện của các ngôi sao trẻ. HLV Troussier đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ khi cho biết: “Tôi đã làm việc 95% trong số họ. Vì có sự quen thuộc nên các em đã tạo nên bầu không khí tích cực. Tôi tin các em đã sẵn sàng đối đầu với thử thách sắp tới".

DANH SÁCH TRIỆU TẬP U19 VIỆT NAM
Thủ môn: Trần Lâm Hào, Trần Liêm Điều, Hoàng Trung Phong.

Hậu vệ: Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Văn Sơn, Trần Văn Thắng, Vũ Tiến Long, Trịnh Quang Trường, Trần Hoàng Phúc, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Trọng Hiếu, Phạm Anh Tú, Phan Du Học, Trần Quang Thịnh.

Tiền vệ: Bùi Long Nhật, Ngô Sĩ Chinh, Nguyễn Nam Trường, Ngô Đức Hoàng, Ngô Thành Tài, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Hữu Nam, Lê Quốc Nhật Nam, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Thanh Khôi, Hà Văn Phương, Bùi Xuân Thịnh, Nguyễn Trung Thành.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Trường, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Kim Nhật, Nguyễn Hữu Tiệp, Khuất Văn Khang, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Thanh Nhàn.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe