17h00 chiều nay, U23 Việt Nam quyết hạ Myanmar trong 90 phút

U23 Việt Nam tập luyện rất nỗ lực để quyết thắng và bảo vệ vị trí đầu bảng

ĐT Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu cùng U23 Việt Nam vào VCK giải U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam và U23 Myanmar hiện đang cùng được 3 điểm và cùng hệ số +1. U23 Việt Nam đang tạm thời dẫn đầu bảng do hơn chỉ số fair-play. Nếu trận đấu chiều nay hòa trong 90 phút, hai đội sẽ buộc phải dùng đến loạt luân lưu để phân định ngôi đầu bảng. Tuy nhiên cả hai đội sẽ vẫn đi tiếp nhờ tư cách là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại.

Nếu trận đấu kết thúc có thắng thua với cách biệt 2 bàn, đội thua sẽ chính thức bị loại. Dĩ nhiên cả Myanmar lẫn Việt Nam đều không muốn điều này. Với thầy trò HLV Park Hang-seo, thậm chí hòa cũng được xem là một kết quả tệ.

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam để lại khá nhiều nỗi lo cũng như sự hoài nghi nơi người hâm mộ. Sự rời rạc, thiếu gắn kết, đơn điệu, bế tắc trong các pha tấn công và khả năng dứt điểm tồi của là những gì mà các cầu thủ áo đỏ đã thể hiện dù đối thủ quá yếu.

Hướng tới trận đấu với Myanmar này, HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị rất kỹ cho các học trò. Rất nhiều sự điều chỉnh về lối chơi, cách thức tổ chức phối hợp, lên bóng và cả dứt điểm được ông thầy người Hàn Quốc áp dụng và chỉnh sửa. Thậm chí ông còn cho các tuyển thủ U23 Việt Nam tập sút luân lưu ở những buổi tập gần đây.

HLV Park Hang-seo luôn đặt yêu cầu rất cao nơi các học trò

Rất có thể ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ có sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát. Hai Long và Bảo Toàn có khả năng được tung vào sân ngay từ đâu. Lối chơi tinh quái và sáng tạo của họ sẽ mang đến nét mới và sự linh hoạt hơn cho tuyến giữa của U23 Việt Nam như đã làm được trước một U23 Đài Bắc Trung Hoa chơi co cụm, phòng ngự số đông.

Chắc chắn U23 Myanmar cũng sẽ chơi phòng ngự vì họ xác định là đội yếu hơn. Tuy nhiên sẽ không phải là cách phòng ngự triệt để kiểu Đài Bắc Trung Hoa mà họ sẽ vẫn dâng cao khi có bóng. U23 Myanmar không yếu, họ có thể lực và tốc độ tốt, kỹ thuật cũng khá ổn và sẽ là rất đáng ngại nếu U23 Việt Nam không thi đấu tập trung và mắc nhiều sai sót trong bọc lót và phòng ngự từ xa.

Dẫu vậy, các chơi đó của Myanmar sẽ giúp các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam dễ chịu hơn, có nhiều khoảng trống và thi đấu thoải mái hơn. Với trình độ được đánh giá cao hơn, đội hình đồng đều và quyết tâm cao, U23 Việt Nam vẫn được dự đoán sẽ có một trận thắng. Đó cũng là cách tốt nhất để thầy trò HLV Park Hang-seo khẳng định mình trước sự hoài nghi từ người hâm mộ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
U23 Việt Nam: Văn Toản; Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân, Mạnh Dũng, Bảo Toàn, Hoàng Anh, Hai Long, Xuân Tú, Văn Đô, Văn Đạt.
U23 Myanmar: Phyae Phyo Thu, Hein Zeyar Thu, Theit Hein Soe, Nan Htike Zaw, Soe Moe kyo, Uang Wunna Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kuang KHant, Ye Yint Aung, Win Naing Tun, Kthet Phyo Wai.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe