Úc: Em bé hồi sinh sau 2 tiếng được mẹ ôm ấp từ biệt

Sự việc xảy ra 5 năm trước, sau khi Kate Ogg hạ sinh 2 bé - 1 trai 1 gái - ở tuần thứ 27 của thai kỳ. Đứa trẻ gái sức khỏe tốt và được chuyển vào phòng trẻ sơ sinh. Còn đứa bé trai Jamie - mà bây giờ là cậu bé 5 tuổi khỏe mạnh, hiếu động - lại có những dấu hiệu nguy hiểm. 20 phút sau những nỗ lực không thành của bác sỹ, họ tuyên bố, đứa trẻ đã chết và thông báo với vợ chồng cô điều này.


Vợ chồng Kate Ogg được gặp cậu bé Jamie để tạm biệt lần cuối sau khi bác sỹ kết luận Jamie đã chết

Kate và chồng đã được các bác sỹ cho gặp và từ biệt cậu con trai lần cuối.

Kate kể: "Tôi đã tháo chiếc chăn quấn quanh người Jamie, áp da thịt của con vào mình, vuốt ve làn da đó và nói với con những lời âu yếm". Và điều bất ngờ đã xảy ra. Sau 2 giờ được ôm ấp, vuốt ve và nói chuyện với mẹ mình, cậu bé đã bắt đầu có dấu hiệu của cuộc sống.

"Thỉnh thoảng, Jamie có hiện tượng thở hổn hển giống như hắt không khí ra vậy. Bác sỹ có nói rằng đó là một phản xạ tự nhiên sau những sơ cứu bất thành trước đó. Nhưng sau đó, tôi cảm thấy Jamie di chuyển như thể con đang giật mình, rồi Jamie bắt đầu thở hổn hển nhiều hơn nữa. Tôi đã cho con một giọt sữa mẹ trên ngón tay mình và Jamie đã nuốt giọt nữa. Rồi con trai tôi bắt đầu hít thở bình thường. Một thời gian ngắn sau, Jamie mở mắt. Đó là một điều kỳ diệu. Con đưa tay ra và nắm lấy tay tôi, di chuyển đầu từ bên này sang bên kia. Đến bác sỹ cũng không thể tin được điều gì đang xảy ra", Kate kể.


Sau 2 tiếng "nói chuyện" với mẹ, cậu bé bắt đầu có những dấu hiệu của sự sống (Ảnh minh họa)

Sau sự kiện này, Kate Ogg và chồng đã cùng nhau khuyến khích các bà mẹ chăm sóc những đứa trẻ sinh non, những em bé sơ sinh bị bệnh bằng kỹ thuật "chăm sóc chuột túi" đã được áp dụng tại nhiều bệnh viện trên thế giới.

Kate cho biết, trong nhiều trường hợp, trẻ sơ sinh được vội vã đi để chăm sóc đặc biệt nếu có một vấn đề nghiêm trọng trong quá trình sinh nở. Nhưng phương pháp "chăm sóc chuột túi" - để làn da của em bé áp sát làn da của mẹ - cho phép người mẹ để hoạt động như một lồng ấp của con người để giữ em bé ấm áp, kích thích và cho ăn. Trẻ sinh non, nhẹ cân được điều trị bằng phương pháp này có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng, giảm mức độ trầm trọng của bệnh, cải thiện giấc ngủ và giảm nguy cơ hạ thân nhiệt. mức giá thấp hơn nhiễm trùng, bệnh ít nghiêm trọng hơn, mô hình giấc ngủ được cải thiện và sẽ giảm bớt nguy cơ hạ thân nhiệt .


Kate và chồng ủng hộ phương pháp nuôi con kiểu "chuột túi", để em bé được tiếp xúc, giao tiếp và hưởng sự chăm sóc của mẹ ngay từ lúc chào đời

Phát biểu trên Chương trình Today Tonight, Kate và chồng - David Ogg - đã nói rằng, những người mẹ hãy ôm đứa con sơ sinh non nớt của mình vào lòng để con tìm được lại sự sống. Còn David Ogg thì cho rằng, may mắn là Kate đã làm đúng theo bản năng của người mẹ. "Nếu Kate không làm điều đó, Jamie có lẽ sẽ không có ở đây".
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất