Ung thư vì sống gần nhà máy, khu công nghiệp

Nghiên cứu cũng nói rõ, cứ ở gần nhà máy công nghiệp thêm một dặm Anh (1.609m), thì nguy cơ mắc ung thư sẽ tăng thêm 0,31%. Cách đây vài năm, các nhà khoa học Pháp cũng đã tiến hành nghiên cứu và đã chỉ ra rằng, các phương tiện giao thông trên đường có thể thải ra chất benzen làm tăng nguy cơ ung thư đối với trẻ em.

 

 

Tại Trung Quốc, có hai ngôi làng Wuli tại Xiaoshan và Sanjiang tại Thiệu Hưng nằm gần các khu công nghiệp tại tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc. Làng Wuli nằm gần Khu Phát triển Công nghệ - Kinh tế Nanyang, nơi tập trung nhiều xưởng in và nhuộm cũng như các nhà máy dược. Những nhà máy này đã thải ra một lượng lớn chất thải công nghiệp xuống sông Qiantang, một tuyến đường thương mại chính trong khu vực. Căn bệnh ung thư bắt đầu phổ biến sau khi khu công nghiệp đi vào hoạt động.

Làng Sangjiang đã trở thành một ví dụ điển hình về tác dụng phụ của việc sống trong khu vực có hơn 9.000 nhà máy dệt. Khoảng 5.000 người đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư sau khi Khu Công nghiệp Binhai, Thiệu Hưng gần đó mở cửa. Tỉnh Hồ Nam tại miền Trung Trung Quốc cũng được biết tới với nhiều "ngôi làng ung thư". Các khu công nghiệp cũng là nguyên nhân khiến khoảng 80% nước ngầm tại các thành phố ở Trung Quốc bị nhiễm độc nghiêm trọng.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư