Uống nước chanh giúp giảm cân: Sự thật thế nào?

Uống nước chanh có thực sự giúp giảm béo, giảm cân nặng?

Nước chanh mật ong: Thức uống tốt cho sức khỏe và sắc đẹp!

Nước chanh có tốt cho người bệnh đái tháo đường?

10 lý do bạn nên uống nước chanh gừng mỗi ngày

Uống nước chanh gừng tốt cho sức khỏe thế nào?

Chuyên gia dinh dưỡng nói gì? 

Alissa Rumsey - Chuyên gia dinh dưỡng, người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn (Mỹ) cho biết: Bản thân nước nóng và chanh không thực sự giúp giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn uống nước chanh thay vì một loại đồ nước có lượng calo cao hơn (như cà phê với đường hoặc nước ép trái cây) thì tình trạng thiếu calo có thể giúp bạn giảm cân. 

Uống nước chanh sẽ gián tiếp giúp giảm cân và khỏe mạnh hơn

Uống nước chanh gián tiếp giúp giảm cân

Chuyên gia dinh dưỡng Brigitte Zeitlin cho biết: Cơ thể chúng ta giải thích cơn khát là đói, vì vậy, nếu bạn không uống đủ nước, cơ thể có thể nghĩ rằng bạn đang đói và tìm kiếm một bữa ăn nhẹ. Uống đủ nước trong suốt cả ngày giúp hạn chế ăn vặt không cần thiết, điều này sẽ giúp bạn giảm được vài cân.

Uống nước chanh thực sự có thể giúp những người không thích nước uống nhiều nước hơn. Bạn có thể thêm cam, chút vỏ chanh vào cốc nước để tăng thêm hương vị. 

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là chanh (và trái cây họ cam quýt nói chung) có tính acid. Vì vậy, nếu bạn đang tránh các thực phẩm có tính acid vì bị ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày thực quản hoặc  vì bất kỳ lý do nào khác, bạn nên uống nước mà không có chanh. 

Ngoài ra, nếu bạn đang tránh chanh vì nghĩ rằng chúng sẽ ăn mòn men răng, bạn không cần phải lo lắng về điều đó nếu chỉ thêm một vài lát vào bình nước. Nhưng nếu bạn quá lo lắng về sức khỏe răng miệng của mình, hãy súc miệng sau khi uống nước chanh, đợi một chút trước khi đánh răng. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng