Uống nước ép củ dền vì những lợi ích này!

Củ dền từ lâu đã nổi tiếng với những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

Những lợi ích sức khỏe của củ dền sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên

Những lợi ích của củ dền đỏ sẽ làm bạn ngạc nhiên!

Tại sao bạn nên ăn, uống nước ép củ dền thường xuyên hơn?

Nước ép củ dền có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh suy tim

Tăng năng lượng và tăng sức chịu đựng

Nước ép củ dền có thể giúp làm giãn nở các mạch máu, từ đó làm tăng lưu thông máu và lượng oxy đi khắp cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy năng động, tràn đầy năng lượng và có thể cải thiện sức chịu đựng của bạn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Bạn có thường xuyên bị khó tiêu, táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác? Nước ép củ dền chứa nhiều chất xơ và có thể giúp bạn khắc phục các vấn đề tiêu hóa này. Củ dền cũng có chứa nhiều betaine, hợp chất có lợi cho tiêu hóa. Được biết, betaine có thể giúp điều hòa nồng độ acid dạ dày, từ đó hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả.

Giảm huyết áp

 Uống nước ép củ dền có thể giúp giảm huyết áp

Huyết áp cao có thể gây đột quỵ, đau tim và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Ngoài việc tập thể dục để cải thiện huyết áp, bạn cũng nên thay đổi chế độ ăn uống. Uống nước ép củ dền là một cách hiệu quả để giảm huyết áp. Các nghiên cứu cho thấy rằng, sự hiện diện của nitrat trong củ dền có thể giúp giảm huyết áp.

Giảm viêm

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients, nước ép củ dền là một phương pháp điều trị cho một loạt các bệnh lý liên quan đến quá trình stress oxy hóa và viêm. Các sắc tố betalain có trong củ dền có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh.

Ngăn ngừa thiếu máu

Củ dền chứa nhiều phospho, magne, kali, kẽm, calci, iod, lưu huỳnh, đồng, chất béo, vitamin B1, B2, B6 và niacin… Các khoáng chất này có thể giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Nó kích thích việc sản xuất các tế bào hồng cầu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng