Tảo xoắn có thể giúp giảm huyết áp

Tảo xoắn được chứng minh là có khả năng làm giảm huyêt áp

Muốn giảm huyết áp? Dùng tảo xoắn spirulina!

Huyết áp của người già thế nào là bình thường?

Đừng vội ngừng thuốc khi huyết áp ổn định

Tăng huyết áp có làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Các nhà nghiên cứu tại Viện Thần kinh Địa Trung Hải ở Pozzilli, Italia đã nghiên cứu một số phân tử từ tảo xoắn để kiểm tra lợi ích sức khỏe của nó. Họ tìm hiểu về lợi ích của việc ăn tảo xoắn đối với các động vật trong phòng thí nghiệm và phát hiện ra rằng, phân tử SP6 trong tảo xoắn có thể làm hạ huyết áp của động vật.

Khi được đưa vào cơ thể, SP6 có thể kích thích một quá trình trong cơ thể để giải phóng oxide nitric. Nó cũng kích thích giãn mạch, từ đó làm giảm huyết áp bằng cách tăng lượng máu lưu thông trong cơ thể. Đây là một hiệu ứng gây ra bởi oxide nitric, một hóa chất được biết đến là giúp duy trì huyết áp ổn định.

Lợi ích sức khỏe khác của tảo xoắn

Không chỉ có tác dụng hạ huyết áp, tảo xoắn cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân, hạ sốt, kiểm soát bệnh đái tháo đường... Tảo xoắn chứa protein, sắt, kali, magne và nhiều khoáng chất khác nên rất tốt cho sức khỏe. Tảo xoắn cũng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm tốt cho người bị tăng huyết áp

Một số loại trái cây, rau củ và các loại hạt mang lại hiệu quả cao trong việc làm giảm huyết áp. Ví dụ, quả việt quất chứa flavonoid, có thể giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và hạ huyết áp. Oxide nitric trong củ dền giúp làm giãn các mạch máu và hạ huyết áp. Hạt lanh chứa acid alpha-linolenic, lignans, peptide và chất xơ giúp làm giảm huyết áp. Polyphenol trong chocolate cũng giúp hình thành oxide nitric để kiểm soát huyết áp. Hạt hồ trăn cũng có hiệu quả trong việc đối phó với bệnh tăng huyết áp. Một nghiên cứu đã tiết lộ rằng, ăn hạt hồ trăn hàng ngày trong 4 tuần giúp làm giảm huyết áp tâm thu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng